เซ่นจุมพิต! บิ๊กส.บอลสเปนต้านกระแสไม่ไหวขอลาออกจากตำแหน่ง

เซ่นจุมพิต! บิ๊กส.บอลสเปนต้านกระแสไม่ไหวขอลาออกจากตำแหน่ง
หลุยส์ รูเบียเลส ระบุ ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน โดยบอกว่าหากยังปล่อยให้มันเป็นแบบเดิมต่อไปมันจะส่งผลเสียต่อทั้งองค์กรและวงการฟุตบอลสเปน

หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) ประกาศลาออกจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการ หลังจากเขาโดนกระแสต่อต้านอย่างรุนแรงต่อกรณีที่จูบ เฆนนิเฟร์ เอร์โมโซ่ ดาวเตะหญิงทีมชาติสเปนโดยที่อีกฝ่ายไม่ยินยอม

รูเบียเลส ก่อเหตุดังกล่าวระหว่างพิธีมอบเหรียญแชมป์กับถ้วยแชมป์ ฟุตบอลโลกหญิง 2023 โดยเรื่องนั้นทำให้เขาโดนประชาชนต่อต้านอย่างหนักพร้อมกับมีการกดดันให้เขาลาออก แต่ตลอดช่วงที่ผ่านมา รูเบียเลส ยืนกรานอย่างหนักแน่นว่าจะไม่ลงจากตำแหน่งอย่างแน่นอน แม้ว่าจะโดนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สั่งพักงาน 90 วันก็ตาม

ถึงกระนั้น ล่าสุด รูเบียเลส ก็บอกว่าตนลาออกจากการเป็นบิ๊กบอสของ อาร์เอฟอีเอฟ แล้ว รวมถึงจะลาออกจากตำแหน่งรองประธานคณะกรรมการผู้บริหารของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ด้วย โดยที่ เปโดร โรช่า จะรับหน้าที่ประธานรักษาการณ์ของ อาร์เอฟอีเอฟ ไปก่อน

แถลงการณ์ของ รูเบียเลส ระบุว่า "หลังจากที่ ฟีฟ่า ทำการพักงานผมอย่างรวดเร็ว รวมถึงมีการดำเนินมาตรการสอบสวนผมแล้วนั้น มันก็เป็นที่ชัดเจนว่าผมจะไม่สามารถกลับไปทำงานของผมได้ การยืนกรานที่จะรอต่อไป และรั้งตำแหน่งเอาไว้มันจะไม่ส่งผลดีต่ออะไรทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นกับสหพันธ์หรือกับวงการฟุตบอลสเปนก็ตาม"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X