ราชรถมาเกย!ลือ ราล์ฟ รังนิก มีเอี่ยวได้ลุ้นคุมทีมชาติเยอรมัน

ราชรถมาเกย!ลือ ราล์ฟ รังนิก มีเอี่ยวได้ลุ้นคุมทีมชาติเยอรมัน
ดิ อินดิเพนเดนต์ เผย ราล์ฟ รังนิก อดีตนายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นอีกชื่อที่ได้รับความสนใจจาก สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน (เดเอฟเบ) ซึ่งกำลังมองหาบุนเดสเทรนเนอร์คนใหม่มานั่งเก้าอี้แทน ฮันซี่ ฟลิค ที่ถูกปลดไปแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ม.ค. หลังสร้างผลงานที่น่าอับอายอย่างต่อเนื่อง

ฟลิค พ้นจากตำแหน่งโค้ชทีมชาติ เยอรมัน ตามความคาดหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังคุมทีมแพ้ ญี่ปุ่น ในแมตช์กระชับมิตรคาถิ่น 4-1 เมื่อวันเสาร์โดยในเกมอุ่นแข้งกับ ฝรั่งเศส วันอังคารนี้ ผู้อำนวยการ รูดี้ โฟลเลอร์ จะได้ทำหน้าที่โค้ชชั่วคราวโดยมี ฮันเนส โวล์ฟ กับ ซานโดร ว้ากเนอร์ เป็นสองผู้ช่วย ขณะที่ ยูเลี่ยน นาเกิ้ลส์มันน์ ที่ยังว่างงานนับตั้งแต่โดน บาเยิร์น อัปเปหิถูกยกให้เป็นเต็งจ๋าที่จะได้คุมทีมแทน ฟลิค

กระนั้นก็ดี มิเกล เดลานีย์ นักข่าวของ ดิ อินดิเพนเดนต์ เผยว่า รังนิก วัย 65 ปีเป็นอีกชื่อที่มีโอกาสได้รับการทาบทามจาก เดเอฟเบ เนื่องจากเขาได้รับการยกย่องเป็นอย่างสูงในวงการลูกหนังของประเทศโดยปัจจุบันกุนซือจอมเก๋าทำหน้าที่กุมบังเหียนทีมชาติ ออสเตรีย หลังบอกลาทีม ผีแดง

ต่อกรณีของ รังนิก เชื่อว่าเขาสนใจรับงานต่อจาก ฟลิค หากได้รับการทาบทามเนื่องจากจะถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญในชีวิตที่เขาจะได้คุมทีม อินทรีเหล็ก ก่อนรีไทร์แม้ไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกันที่ ออสเตรีย จะยอมปล่อยตัวเขา

ถึงขณะนี้ รังนิก มีผลงานที่น่าพอใจกับ ออสเตรีย โดยเขามีสถิติชนะ 6 เสมอ 3 แพ้ 4 จากทั้งหมด 13 นัด แต่ในศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือกกลุ่มเอฟ กุนซือด๊อยทช์ยังไม่ลิ้มรสกับความพ่ายแพ้โดยทีมของเขารั้งตำแหน่งจ่าฝูงร่วมกับ เบลเยี่ยม จากผลงานชนะสาม เสมอหนึ่ง


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X