ญี่ปุ่น ทำพิษ!เยอรมนี ปลด ฮันซี่ ฟลิค ทางการ

ญี่ปุ่น ทำพิษ!เยอรมนี ปลด ฮันซี่ ฟลิค ทางการ
เซ่นผลงานห่วย! ฮันซี่ ฟลิค โดนเด้งตกเก้าอี้กุนซือทีมชาติเยอรมนี เรียบร้อย หลังก่อนหน้านี้หนึ่งวันเพิ่งโดน ญี่ปุ่น บุกมาอัดเละคาบ้านในเกมอุ่นเครื่อง

สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี (เดเอฟเบ) ประกาศปลด ฮันซี่ ฟลิค ออกจากตำแหน่งกุนซือทัพ "อินทรีเหล็ก" อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา 

ฟลิค เพิ่งนำ เยอรมนี เปิดบ้านแพ้ทีมชาติญี่ปุ่น ขาดลอย 1-4 ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เจ้าภาพยูโร 2024 พ่ายทัพ "ซามูไรบลูส์" เป็นหนที่สองตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2022 และไม่ชนะใคร 5 นัดติดแล้ว แถมเป็นการแพ้ถึง 4 นัด รวมทั้งชนะแค่ 4 จาก 17 นัดหลังสุด

ฟลิค วัย 58 ปี เข้ามาคุมทีมชาติเยอรมนี ต่อจาก โยอัคคิม เลิฟ เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2021 หลังจากที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการคุม บาเยิร์น มิวนิค ระหว่างปี 2019-2021

แบร์นด์ นอยน์ดอร์ฟ ประธาน เดเอฟเบ แถลงว่า "คณะกรรมการเห็นพ้องต้องกันว่าทีมชาติชุดใหญ่ต้องการแรงผลักดันใหม่หลังจากผลงานที่น่าผิดหวังล่าสุด เราต้องมองแง่ดีและมีความมั่นใจกับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปปี 2024"

"สำหรับผมโดยส่วนตัวแล้ว นี่เป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่ยากที่สุดในช่วงดำรงตำแหน่งของผมจนถึงตอนนี้ เนื่องจากผมชื่นชม ฮันซี่ ฟลิค และผู้ช่วยโค้ชของเขาในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านฟุตบอลและผู้คน แต่ความสำเร็จด้านกีฬาคือสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับ เดเอฟเบ ดังนั้นการตัดสินใจครั้งนี้จึงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้" หัวเรือใหญ่องค์กรลูกหนังเมืองเบียร์เผย

ทั้งนี้ เป็นที่คาดว่า เดเอฟเบ จะมอบหมายให้ รูดี้ โฟลเลอร์ คุมทีมชั่วคราวในเกมกระชับมิตรกับทีมชาติฝรั่งเศส วันอังคารที่ 12 ก.ย.นี้ ก่อนสรรหาเทรนเนอร์คนใหม่มานำทีมเปิดบ้านลุยศึก ยูโร 2024 รอบสุดท้าย ในอีก 9 เดือนข้างหน้า


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X