ฝันที่เป็นจริง!ลามีน ยามาล สุดปลื้มประเดิมสนามพร้อมทำประตูได้

ฝันที่เป็นจริง!ลามีน ยามาล สุดปลื้มประเดิมสนามพร้อมทำประตูได้
ลามีน ยามาล เปิดอก แฮปปี้สุดๆ ที่ได้ทั้งประเดิมสนามและทำประตูให้กับทีมชาติสเปนชุดใหญ่ พร้อมขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้การสนับสนุนตน

ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งของ บาร์เซโลน่า เปิดเผยว่าดีใจมากๆ ที่ได้ประเดิมสนามพร้อมกับทำประตูได้ในเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม เอ นัดที่ สเปน บุกไปถล่ม จอร์เจีย 7-1 เมื่อวันศุกร์ที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา

หลังจากทำผลงานได้โดดเด่นกับ บาร์เซโลน่า ในช่วงต้นซีซั่นนี้ ยามาล ถูกเรียกติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่เป็นครั้งแรก โดยที่จริงก่อนหน้านี้เขาสามารถเล่นให้ทีมชาติโมร็อกโกได้เหมือนกัน จากการที่มีเชื้อสายโมร็อกกันผ่านทางคุณพ่อ

ทั้งนี้ หลุยส์ เด ลา ฟูเอ็นเต้ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปนตัดสินใจเปลี่ยน ยามาล ลงสนามในนาที 44 และพอถึงนาที 74 เขาเป็นคนทำประตูปิดท้ายให้กับทีม ส่งผลให้เจ้าตัวสร้างสถิติได้ 3 อย่างภายในวันเดียว นั่นคือการเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ได้ประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ของ สเปน, เป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูให้ทีมชุดใหญ่ของ สเปน ได้ และเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูในเกม ยูโร รอบคัดเลือก ได้ในกรณีที่นับรวมกับชาติอื่นๆ โดยหากนับถึงวันที่ชนะ จอร์เจีย นั้น ลามาล มีอายุ 16 ปีกับ 57 วัน ซึ่ง 2 สถิติกับ สเปน เป็นการทำลายสถิติเดิมของ กาบี ที่เคยประเดิมสนามตอนอายุ 17 ปีกับ 62 กัน และทำประตูได้ตอนมีอายุ 17 ปีกับ 304 วัน ส่วนสถิติอันสุดท้ายเป็นการทำลายสถิติของ แกเร็ธ เบล ที่เคยทำเอาไว้ด้วยวัย 17 ปีกับ 83 วัน  

"แน่นอนว่าผมดีใจมากๆ ทั้งกับการประเดิมสนามของผมและประตูที่ผมทำได้ มันเหมือนเป็นความฝันเลย ตอนนี้ผมกำลังได้อยู่ในความฝัน ผมมีความสุขสุดๆ ผมต้องขอบคุณเหล่าเพื่อนร่วมทีมของผมและโค้ชที่ให้ความเชื่อมั่นในตัวผม รวมถึงทุกนที่ช่วยให้ผมอยู่บนเส้นทางนี้ได้ ผมพอใจมากๆ และมีความสุขที่ตัดสินใจเลือกเล่นให้กับ สเปน แต่เรายังเหลือเกมในรอบคัดเลือกให้เล่นอีกหลายนัด" ยามาล ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X