เอฟเอ เล็งทาบ เป๊ป คุมอังกฤษ หลัง แกเร็ธ เซาธ์เกต ใกล้หมดสัญญา

เอฟเอ เล็งทาบ เป๊ป คุมอังกฤษ หลัง แกเร็ธ เซาธ์เกต ใกล้หมดสัญญา
เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ระบุ เอฟเอ สนใจเอา โจเซป กวาร์ดิโอล่า มาคุมทีมชาติอังกฤษ หลังจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต จะหมดสัญญากับการคุม "สิงโตคำราม" ตอนจบปี 2024

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) กำลังพิจารณาที่จะดึง โจเซป กวาร์ดิโอล่า มาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีมชาติอังกฤษเมื่อถึงเวลาที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ลงจากตำแหน่ง ตามรายงานของ เดลี่ เมล สื่อของเมืองผู้ดี

ตลอดช่วงที่ผ่านมามีทั้งแฟนบอลอังกฤษที่ชื่นชอบ เซาธ์เกต จากการที่เขาพาทีมเข้าถึงรอบลึกๆ ได้หลายทัวร์นาเมนท์ และคนที่ไม่ชอบเขา เพราะมองว่าด้วยขุมกำลังชุดนี้ "สิงโตคำราม" ควรที่จะต้องมีแชมป์ติดมือได้แล้ว

ปัจจุบันสัญญาของ เซาธ์เกต มีผลจนถึงแค่ช่วงจบปี 2024 ทำให้มีโอกาสที่ศึก ยูโร 2024 จะเป็นรายการสุดท้ายของเขาในฐานะกุนซือของ อังกฤษ ทำให้ เอฟเอ เริ่มพิจารณาว่าถ้าเกิด เซาธ์เกต ลงจากตำแหน่งแล้วนั้นใครที่เหมาะจะเข้ามาสานงานต่อจากเขา และ กวาร์ดิโอล่า ก็คือคนที่ เอฟเอ หมายตาเอาไว้

ปัญหาสำหรับเรื่องดังกล่าวก็คือ กวาร์ดิโอล่า ยังเหลือสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ ถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2025 ทำให้มันอาจจะต้องมีการจ่ายค่าฉีกสัญญาหาก เอฟเอ อยากได้ กวาร์ดิโอล่า มาคุมทีมชาติจริงๆ โดยที่ เดลี่ เมล เสริมว่า เอฟเอ ไม่ปิดโอกาสที่จะขยายสัญญาให้ เซาธ์เกต คุมทีมไปจนถึงศึก ฟุตบอลโลก 2026 เช่นกัน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X