เปล่าหิวเงิน!โรแบร์โต้ มันชินี่ แจง ซาอุฯ เริ่มทาบทามหลังลา อิตาลี

เปล่าหิวเงิน!โรแบร์โต้ มันชินี่ แจง ซาอุฯ เริ่มทาบทามหลังลา อิตาลี
โรแบร์โต้ มันชินี่ ประกาศชัด ซาอุดี อาระเบีย ไม่ได้มาทาบทามตนในช่วงที่ยังเป็นกุนซือของทีมชาติอิตาลีอยู่เหมือนที่หลายคนเข้าใจกัน หลังที่ผ่านมามีคนตำหนิเขาว่าหิวเงินมากเกินเหตุจนตัดสินใจแยกทางกับ "อัซซูรี่"

โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือทีมชาติซาอุดี อาระเบีย กล่าวว่าตนไม่ได้ลาออกจากการเป็นนายใหญ่ทีมชาติอิตาลีเพราะตั้งใจจะมาคุม ซาอุดี อาระเบีย ในตอนแรก เหมือนที่หลายคนเชื่อกัน เนื่องจากตนมาได้รับข้อเสนอจาก ซาอุดี อาระเบีย หลังแยกทางกับ "อัซซูรี่" ไปแล้วพักหนึ่ง

มันชินี่ ตัดสินใจแยกทางกับ อิตาลี แบบสุดช็อกเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทั้งที่เขาเคยพาทีมได้แชมป์ ยูโร 2020 และหลังจากนั้นก็มีข่าวว่าเขาโดน ซาอุดี อาระเบีย ทาบทามมาพักใหญ่แล้วก่อนที่ล่าสุดจะเพิ่งมีการแต่งตั้งเจ้าตัวอย่างเป็นทางการ ทำให้หลายคนเชื่อว่าเขาลา อิตาลี เพื่อที่จะไปรับเงินก้อนโต

กุนซือชาวอิตาเลียน เผยว่า "หลายคนกังขาถึงสาเหตุที่ผมแยกทางกับทีมชาติ และจังหวะเวลาที่ผมเซ็นสัญญารับตำแหน่งใหม่ ผมคิดว่าพวกคุณบางคนอาจจะโดนสื่อทำให้สับสน ในขณะเดียวกันก็มีการให้ข้อมูลแบบผิดๆ รวมถึงการล้างสมองมาพักใหญ่แล้ว"

"ที่จริงเรื่องจังหวะเวลาผมบอกไปตั้งแต่ในงานแถลงข่าวเมื่อวานนี้แล้วน่ะนะ นั่นคือการตดิต่อแบบจริงจังและเป็นรูปธรรมจากตัวแทนของสหพันธ์ฟุตบอล ซาอุดี มันเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ไม่ได้เกิดขึ้นก่อนหน้านั้นเลย นอกจากนี้ คนที่รู้จักแวดวงฟุตบอลดีก็ย่อมรู้ว่าการทำข้อตกลงมันอาจจะเกิดขึ้นแบบรวดเร็วมากๆ ได้ มันอาจจะจบลงภายในเวลาไม่กี่วันได้ด้วยซ้ำ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X