ไม่ปิดโอกาส! เซาธ์เกต พร้อมเรียก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ติดทัพอังกฤษ แม้โยกเล่นที่ซาอุฯ

ไม่ปิดโอกาส! เซาธ์เกต พร้อมเรียก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ติดทัพอังกฤษ แม้โยกเล่นที่ซาอุฯ
แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ระบุ ไม่ตัดความเป็นไปได้ที่จะดึง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มาติดทีม พร้อมบอกว่ามันต้องรอดูกันก่อนว่าเกมการเล่นของที่ ซาอุดี อาระเบีย จะเป็นยังไง

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่าตนจะไม่ตัดโอกาสการเรียก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มาติดทัพ "สิงโตคำราม" ต่อให้อีกฝ่ายจะย้ายไปเล่นให้ อัล-เอตติฟาค สโมสรในประเทศซาอุดี อาระเบีย ก็ตาม

เฮนเดอร์สัน ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่ เซาธ์เกต มักจะเรียกติดทีมชาติอยู่ตลอดในช่วงเวลาที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม หลังจากที่อีกฝ่ายตัดสินใจย้ายไปเล่นที่ ซาอุดี อาระเบีย แล้วนั้น หลายคนก็ตั้งข้อสงสัยว่าแข้งวัย 33 ปีจะยังถูกเรียกติดทีมหรือไม่ เพราะมีการมองกันว่าลีกของ ซาอุดี อาระเบีย ไม่แข็งแกร่งพอที่จะใช้ตัดสินผลงานได้

เซาธ์เกต เผยว่า "ในช่วงซัมเมอร์นี้ผมได้คุยกับ จอร์แดน สิ่งที่เขาถามผมก็คือ -ถ้าผมย้ายไปเล่นที่นั่นมันจะเท่ากับว่าคุณจะไม่เรียกผมติดทีมชาติไปด้วยรึเปล่า ?- แต่ถ้าเราทำแบบนั้นมันก็คงจะเป็นเรื่องที่โง่สิ้นดี ทำไมเราถึงควรจะเมินเรียกนักเตะติดทีมชาติโดยที่ยึดหลักจากลีกที่เขาเล่นให้ด้วย ?"

"เราต้องรอดูว่าแต่ละคนจะเล่นได้ดีแค่ไหน, มีสภาพร่างกายเป็นยังไง ฯลฯ แน่นอนว่าเรามีความคิดว่าลีกของพวกเขาอาจจะดูเป็นยังไง แต่เราไม่มีวันได้รู้ว่าที่จริงแล้วลีกของพวกเขาจะเป็นแบบไหนจนกว่าจะได้ดูเกมของพวกเขาจริงๆ'

"ถ้าเกิดช่วง 3 เดือนก่อนหน้านี้มีคนถามผมว่าลีกของที่นั่นจะเป็นยังไงแล้วล่ะก็ ผมก็คงจะมีมุมมองที่ต่างจากในตอนนี้ที่มีนักเตะชื่อดังหลายคนย้ายไปเล่นกับที่นั่น จริงอยู่ว่ามันมีไม่กี่คนที่ถือว่าอยู่ในจุดพีคของอาชีพการค้าแข้ง แต่นักเตะหลายคนก็ยังไม่ถึงขั้นหมดสภาพแต่อย่างใด"  


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X