ของจริง!ฟาบิโอ คาเปลโล่ มั่นใจ คาร์โล อันเชล็อตติ ไปได้สวยกับ บราซิล

ของจริง!ฟาบิโอ คาเปลโล่ มั่นใจ คาร์โล อันเชล็อตติ ไปได้สวยกับ บราซิล
ฟาบิโอ คาเปลโล่ กล่าวว่า คาร์โล อันเชล็อตติ น่าจะมีผลงานที่ยอดเยี่ยมกับทีมชาติบราซิล เพราะพิสูจน์ตัวเองมาแล้วในระดับสโมสร แต่เตือนว่าการคุมทีมชาติมันก็ไม่ใช่งานง่ายๆ เหมือนกัน

ฟาบิโอ คาเปลโล่ อดีตเทรนเนอร์คนดัง แสดงความเชื่อว่า คาร์โล อันเชล็อตติ จะทำผลงานได้ดีกับทีมชาติบราซิล ถ้าหากอีกฝ่ายไปทำงานกับที่นั่นจริงๆ

สมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล (ซีบีเอฟ) ให้ความสนใจที่จะเอา อันเชล็อตติ มาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมมานานแล้ว หลังจาก บราซิล มีผลงานที่เลวร้ายในพักลัง ซึ่งไม่กี่วันก่อน เอ็ดนัลโด้ โรดริเกส ประธาน ซีบีเอฟ อ้างว่า อันเชล็อตติ ตอบตกลงที่จะมาคุม บราซิล เรียบร้อย โดยจะเริ่มงานในศึก โกปา อเมริกา 2024 แต่จนถึงตอนนี้ อันเชล็อตติ ก็ยังไม่ได้ตอบว่ามันเป็นเรื่องจริงหรือไม่ โดยเขาเหลือสัญญากับ เรอัล มาดริด จนถึงช่วงซัมเมอร์ ปีหน้าพอดีด้วย

"เขาเป็นคนที่เก่งที่สุด ถ้าคุณไม่เจ๋งจริงแล้วล่ะก็คุณก็ไม่มีทางได้แชมป์กับทุกทีมในทวีปยุโรปได้หรอก เขาถึงขั้นได้แชมป์กับ เรอัล มาดริด ซึ่งเป็นสโมสรที่มีความคาดหวังส่วนตัวสูงที่สุดด้วยซ้ำ และ มาดริด ก็เหมือนกับ บราซิล นั่นแหละ คุณไม่สามารถทำพลาดกับที่นั่นได้เลย และพวกเขา (บราซิล) ก็ได้เลือกคนที่ไม่ค่อยทำพลาดมากนักในช่วงที่ผ่านมา" คาเปลโล่ ระบุ

อย่างไรก็ตาม คาเปลโล่ เตือน อันเชล็อตติ เช่นกันว่าการคุมทีมชาติมันก็ถือเป็นงานที่ยากพอตัว "มันไม่มีเวลาให้ฝึกสอนมากนัก, ไม่มีเวลาให้สร้างทีมกันเท่าไหร่ โดยรวมแล้วการทำงานกับทีมชาติน่ะคุณจะไม่มีเวลามากพอ"

"ถ้าเขามีกลุ่มนักเตะที่ดีและผู้นำที่เชื่อฟังแล้วนั้นมันก็จะถือว่าเขาโชคดีในระดับหนึ่ง จากนั้นมันก็แน่นอนว่าคุณต้องมีทีมที่เหมาะสมในช่วงเวลาที่ถูกต้องด้วย อย่างเช่นตอนที่ผมคุมอังกฤษน่ะนักเตะหลายคนต้องวิ่งกันอย่างบ้าคลั่งมาตลอดทั้งฤดูกาล และพอพวกเขามาเล่นทีมชาติพวกเขาก็ล้ากันสุดๆ ลองดู แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เจอกับ  อินเตอร์ มิลาน ในนัดชิงชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ดูสิ พวกเขาไม่ใช่ทีมที่เราเคยรู้จักเลย"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X