กล่อมสำเร็จ!ปธ.ลูกหนังบราซิลลั่นอันเชล็อตติคุมทัพกลางปีหน้า

กล่อมสำเร็จ!ปธ.ลูกหนังบราซิลลั่นอันเชล็อตติคุมทัพกลางปีหน้า
เอ็ดนัลโด้ โรดริเกส ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล ระบุ คาร์โล อันเชล็อตติ จะมาเป็นกุนซือของทีมชาติบราซิลตั้งแต่ช่วงกลางปีหน้าเป็นต้นไป โดยระหว่างนั้น แฟร์นานโด ดินิซ จะได้คุมทีมแบบชั่วคราว

เอ็ดนัลโด้ โรดริเกส ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล เปิดเผยว่า คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด จะเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมชาติบราซิลเมื่อถึงศึก โคปา อเมริกา 2024 ซึ่งจะเริ่มแข่งกันในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2024

บราซิล มีผลงานในระดับทีมชาติที่น่าผิดหวังมาพักใหญ่แล้ว โดยเฉพาะในศึก ฟุตบอลโลก ที่ไปไม่ถึงแม้กระทั่งรอบชิงชนะเลิศเลย นับตั้งแต่ที่ได้แชมป์เมื่อปี 2002 ทำให้พวกเขาอยากได้กุนซือเก่งๆ มากอบกู้ทีม ซึ่งผู้บริหารของ ซีบีเอฟ ชุดปัจจุบันมองว่า อันเชล็อตติ คือคนๆ นั้น

ทั้งนี้ อันเชล็อตติ มักจะให้ศัมภาษณ์เชิงปฏิเสธถึงเรื่องนี้มาโดยตลอด หลังจากเขายังเหลือสัญญากับ เรอัล มาดริด จนถึงช่วงกลางปี 2024 แต่ล่าสุด เอ็ดนัลโด้ บอกเองว่ากุนซือชาวอิตาเลียนจะมากุมบังเหียน "เซเลเซา" ตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไป ซึ่งในระหว่างนั้น แฟร์นานโด ดินิซ เทรนเนอร์ ฟลูมิเนนเซ่ จะเข้ามารับงานคุมทีมแบบขัดตาทัพไปก่อน

"การวางแผนการเล่นของเขามันคล้ายกับโค้ชที่จะเข้ามารับงานต่อจากเขาเมื่อถึงศึก โคปา อเมริกา ซึ่งนั่นก็คือ อันเชล็อตติ เราไม่เรียกเขา (ดินิซ) ว่าเป็นโค้ชทีมชาติชั่วคราว แต่เรามองว่าเขาจะเข้ามาและทำให้เกิดการผลัดเปลี่ยนภายในทีม บราซิล เพื่อ อันเชล็อตติ" โรดริเกส ระบุ

อย่างไรก็ตาม โรดริเกส ก็ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดมากไปกว่านั้น ขณะที่ทั้ง อันเชล็อตติ กับ มาดริด ก็ยังไม่ได้แสดงความเห็นใดๆ กับเรื่องนี้ด้วย

ถ้าหาก โรดริเกส ไม่ได้โกหก เรื่องในครั้งนี้ก็จะทำให้ อันเชล็อตติ ถือเป็นคนที่ 4 ที่ได้คุมทีมชาติบราซิลทั้งที่ไม่ใช่คนบราซิเลี่ยน โดยรายแรกคือ ราม่อน พลาเทโร่ กุนซือชาวอุรุกวัยที่เคยคุม บราซิล ร่วมกับ ฆัวคิม กีมาเรส ช่วงปี 1925 ต่อด้วย โชเรก้า กุนซือสายเลือดโปรตุกีสที่เคยคุมทีมร่วมกับ ฟลาวิโอ คอสต้า ในปี 1944 ส่วนคนที่สามคือ ฟิลิโป้ นูนเญซ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ที่เคยกุมบังเหียน บราซิล 1 นัดเมื่อปี 1965


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X