อดีตกุนซืออาร์เจนตินาชุดแชมป์โลกชูดิมาเรียเจ๋งเท่า3ยอดแข้ง

อดีตกุนซืออาร์เจนตินาชุดแชมป์โลกชูดิมาเรียเจ๋งเท่า3ยอดแข้ง
เซซาร์ หลุยส์ เมน็อตติ ระบุ อังเคล ดิ มาเรีย ถือว่าอยู่ในระดับเดียวกับ มาริโอ เคมเปส, ดีเอโก้ มาราโดน่า และ ลิโอเนล เมสซี่ โดยบอกว่าคนที่เข้าใจเกมฟุตบอลอย่างดีจะนับถือ ดิ มาเรีย กันทั้งนั้น

เซซาร์ หลุยส์ เมน็อตติ อดีตเทรนเนอร์ทีมชาติอาร์เจนตินา กล่าวว่า อังเคล ดิ มาเรีย ปีกชาวอาร์เจนไตน์ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ของประเทศเทียบเท่ากับ มาริโอ เคมเปส, ดีเอโก้ มาราโดน่า และ ลิโอเนล เมสซี่

ดิ มาเรีย เล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ อาร์เจนตินา มาตั้งแต่ปี 2008 จนลงสนามไปแล้ว 132 เกมพร้อมกับทำได้ 29 ประตู ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้โดดเด่นหลายทัวร์นาเมนท์ด้วย เพียงแต่คนมักจะให้ความสนใจ เมสซี่ มากกว่า

เมน็อตติ ซึ่งเคยพา อาร์เจนตินา ได้แชมป์ ฟุตบอลโลก 1978 เผยว่า "เขาคือนักเตะที่สมควรได้รับการยกย่องในระดับเดียวกับบรรดายอดนักเตะ ผมมองว่าเขาอยู่ในระดับเดียวกับ เคมเปส, มาราโดน่า, เมสซี่ สำหรับผมแล้วเขาเป็นนักเตะที่ทำหลายอย่างได้ยอดเยี่ยมไม่ว่าเขาจะไปเล่นกับที่นไหนก็ตาม ซึ่งในวงการฟุตบอลอาร์เจนตินาไม่มีใครที่ทำเรื่องเหล่านั้นเหมือนกับเขาได้ด้วย"

"ไม่ว่าคุณจะไปที่ไหน ดิ มาเรีย ก็จะทำได้ดี คนที่เข้าใจเกมฟุตบอลน่ะเคารพเขาในแบบที่ยอดเยี่ยม และคนที่รู้จักเขาจริงๆ ก็รักเขามากๆ ผมเองดีใจแทนเขาสุดๆ สำหรับผมแล้วเขาเป็นตัวอย่างที่ดี เขาเป็นตัวอย่างที่เหมาะสมในฐานะหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ที่คุณจะสามารถเอามาเปรียบเทียบในเรื่องต่างๆ ได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X