ฟาวล์ตรงไหน!ทีมยู-21สเปนอดได้ประตูสุดงง (มีคลิป)

ฟาวล์ตรงไหน!ทีมยู-21สเปนอดได้ประตูสุดงง (มีคลิป)
ทีมชาติสเปน รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี อดได้ประตูแบบชวนงงพอตัว เพราะกรรมการมองว่า โรดรีโก้ ริเกลเม่ คนทำประตูของพวกเขาไปขวางการเปิดบอลของนายทวารทั้งที่ ริเกลเม่ อยู่ห่างจากผู้รักษาประตูพอตัว

ทีมชาติสเปน รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี อดได้ประตูแบบน่ากังขา ในเกมศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ประจำปี 2023 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี นัดที่เจอกับ ยูเครน เมื่อวันอังคารที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 20 ซึ่งเป็นตอนที่สกอร์เสมอกันอยู่ 0-0 โดยนักเตะของ สเปน เปิดบอลยาวด้วยความตั้งใจว่าจะให้ โรดรีโก้ ริเกลเม่ ปีกจาก แอตเลติโก มาดริด ลากบอลเข้าไปเล่นต่อ แต่บอลมันลึกไปจนไปเข้ามือ รัสลาน เนชเชเร็ต ผู้รักษาประตูของ ยูเครน

หลังจากนั้น เนชเชเร็ต ก็ขยับขึ้นหน้ามานิดหน่อยด้วยความตั้งใจที่จะรีบขว้างบอลให้กับเพื่อนร่วมทีม แต่เขากลับทำพลาดจนทำให้บอลไปโดนตัวเอง และมันก็กระเด้งมาเข้าทาง ริเกลเม่ ที่ยืนอยู่ห่างจาก เนชเชเร็ต ในระดับหนึ่ง

พอได้ส้มหล่นแบบนั้น ริเกลเม่ ก็พาบอลหนีออกมานิดหน่อยก่อนจะยิงเข้าไปเพราะตอนนั้นไม่มีใครยืนเฝ้าประตูอยู่เลย แต่สุดท้ายกรรมการตัดสินว่ามันไม่เป็นประตูเพราะมองว่า ริเกลเม่ ทำฟาวล์จากการขวางการผ่านบอล

ทั้งนี้ เกมนัดดังกล่าวจบลงด้วยการเสมอกัน 2-2 โดยฝั่ง สเปน เป็นฝ่ายตามตีเสมอทั้ง 2 หน แถมลูกตีเสมอลูกที่ 2 ยังเกิดขึ้นในนาทีที่ 90 ด้วย ซึ่งผลการแข่งขันแบบนี้ทำให้ทั้งคู่มี 7 แต้มจากการลงเล่น 3 นัดเท่ากันและทำให้พวกเขาเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศทั้งคู่ แต่ฝั่ง สเปน ได้เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม

นี่นับเป็นอีกครั้งที่เกิดประเด็นปัญหาในศึก ยูโร รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ประจำปี 2023 เพราะก่อนหน้านี้ อิตาลี ก็เคยแสดงความไม่พอใจมาแล้วที่พวกเขาไม่ได้ประตูในเกมกับ ฝรั่งเศส ทั้งที่บอลมันดูเหมือนจะข้ามเส้นเข้าไปแล้วทั้งใบ โดยรอบแบ่งกลุ่มของรายการนี้ไม่มีการใช้ทั้งเทคโนโลยีโกล์ไลน์และ วีเออาร์ ทำให้สุดท้าย อิตาลี พ่ายไป 1-2


ที่มาของภาพ : sport.es
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X