โปรตุเกส, จอร์เจีย ได้ยิ้มควง สเปน, ยูเครน ลิ่ว8ทีมสุดท้าย ยูโรยู-21

โปรตุเกส, จอร์เจีย ได้ยิ้มควง สเปน, ยูเครน ลิ่ว8ทีมสุดท้าย ยูโรยู-21
"โปรตุเกส" ดวงเฮง มาได้ จุดโทษ นาทีที่ 89 เบียดดับฝัน "เบลเยียม" 2-1 ส่วนผลอีกคู่ "เนเธอร์แลนด์" ทำได้เพียงไล่เจ๊า "จอร์เจีย" 1-1 สุดท้ายเป็น "จอร์เจีย" สมหวังซิว จ่าฝูง กลุ่มเอ ควง "โปรตุเกส" ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายศึก ยูโร 2023 ยู-21 ส่วนผล กลุ่มบี "สเปน" และ "ยูเครน" ที่ซิวชัยมา 2 เกมติดกอดคอลอยลำผ่านเข้ารอบ ไปก่อนแล้ว และเป็น "กระทิงดุ" มาตีเสมอ 2-2 นาทีที่ 90 ผงาดซิว แชมป์กลุ่ม ด้วยประตู ได้-เสีย ที่ดีกว่า ทางด้าน "โครเอเชีย" และ "โรมาเนีย" จบเจ๊า 0-0 ตกรอบตามระเบียบ

สนาม : บอริส ไพชาดเซ่ สเตเดี้ยม, ทบิลิซี่ (จอร์เจีย)

ศึกฟุตบอล ยูโร 2023 ยู-21 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่ม เอ "เนเธอร์แลนด์" ทีมอันดับ 3 ก่อนเกมมีเพียง 2 คะแนน เจองานหนักฟัด "จอร์เจีย" เจ้าภาพร่วม จ่าฝูง ของกลุ่มที่ขอแค่เสมอจะการันตีรอบ 8 ทีม

แต่แล้วนาทีที่ 42 จอร์เจีย ที่ครองบอลน้อยกว่าทะยานออกนำ 1-0 จากความสามารถเฉพาะตัวของ ซูริโก้ ดาวิตาชวิลี่ เก็บบอลจาก ครึ่งสนาม ฝั่งขวาลากแหวกแนวรับ เนเธอร์แลนด์ หลุดเข้าเขตโทษก่อนซัดด้วยซ้ายตุงตาข่าย

ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 45+5 เนเธอร์แลนด์ พยายามโหมต่อเนื่องมาไล่ตีเสมอ 1-1 จนได้จากความผิดพลาดของแนวรับ จอร์เจีย โขกสกัดบอลไม่ขาดเข้าทาง เคนเน็ธ เทย์เลอร์ เก็บตกในเขตโทษฝั่งซ้ายหวกตามน้ำลอดบล็อคไม่เหลือ

หลังจากนั้นไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม เนเธอร์แลนด์ 1 จอร์เจีย 1

สนาม : มิเคอิล เมสคิส ซาเคโลบิส, ทบิลิซี่ (จอร์เจีย) 

ศึกฟุตบอล ยูโร 2023 ยู-21 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่ม เอ "โปรตุเกส" ที่ก่อนยังไร้ชัยจมบ๊วยมีเพียง 1 คะแนน ท้าดวล เบลเยียม ที่มีในมือแล้ว 2 แต้มรั้ง รองจ่าฝูง เงื่อนไขการเข้ารอบดีกว่า

นาทีที่ 56 โปรตุเกส ทะยานออกนำ 1-0 ฟาบิโอ ซิลวา พาบอลหลุดเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายตวัดยัดเข้าในแฉลบเท้าแนวรับ เบลเยียม ย้อยมาเสาไกลเข้าทาง ชูเอา เนเวส หวดสวนตูมเดียวติดไซค์ก้อยตุงตาข่ายงามหยด

ต่อมานาทีที่ 65 เบลเยียม ไม่ยอมแพ้ตามตีเสมอ 1-1 จากบอลทางขวาของ โลอิส โอเปนด้า ตั้งป้อมครอสเข้ากรอบ 6 หลาโค้งมาเข้าหัว ยอร์เบ เวอร์เทสเซ่น โฉบระหว่างแนวรับ โปรตุเกส โขกแสกหน้า เคลตัน เบียอี้ ตุงตาข่าย

แต่แล้วนาทีที่ 89 "ฝอยทอง" ที่หวิดโดนฝังมาได้ประตูชัย 2-1 จากจุดโทษของ เทียโก แดนตาส จอมทัพจาก พีเอโอเค ในลีกกรีซ รับหน้าที่สังหารกดอย่างมั่นใจผ่าน มาร์เท่น ฟานเดอวูร์ดต์ เข้าไปอย่างเยือกเย็น

หลังจากนั้นไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม โปรตุเกส 2 เบลเยียม 1

กลุ่มบี

สนาม : สตาดิโอนูล สเตอัว, บูคาเรสต์ โรมาเนีย

โครเอเชีย ที่ก่อนเกม พ่ายมา 2 เกมติดตกรอบไปก่อนแล้ว ทำได้เพียงเจ๊า โรมาเนีย ที่ฟอร์มห่วยไม่แพ้กัน 0-0 จมบ๊วยของ กลุ่มบี กลับบ้านพร้อมกัน

ส่วนผลอีกคู่จากสนาม ซูเปอร์เบท อารีน่า, บูคาเรสต์ โรมาเนีย

 "สเปน" และ "ยูเครน" ที่ซิวชัยมา 2 เกมติดกอดคอลอยลำผ่านเข้ารอบ 8 ทีมไปก่อนแล้ว และเป็น "กระทิงดุ" มาตีเสมอ 2-2 นาทีที่ 90 ผงาดซิว แชมป์กลุ่ม ด้วยประตู ได้-เสีย ที่ดีกว่า


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X