กลับสู่ยุคกลาง!นักข่าวอิตาลีโวยยูฟ่าหลังเกิดชอตฉาวยู-21 (มีคลิป)

กลับสู่ยุคกลาง!นักข่าวอิตาลีโวยยูฟ่าหลังเกิดชอตฉาวยู-21 (มีคลิป)
ลุยจิ การ์ลันโด้ นักข่าวของ ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อของ อิตาลี จวก ยูฟ่า อย่างรุนแรง หลังจากทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีของ อิตาลี อดได้ประตูแบบน่ากังขาในศึก ยูโร ยู-21 2023 ขณะที่ จานลูก้า ดิ มาร์ซิโอ สื่อชาวอิตาเลียนบอกว่า ยูฟ่า จะให้มีการใช้ วีเออาร์ ตั้งแต่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นต้นไปแล้ว

ลุยจิ การ์ลันโด้ นักข่าวของ ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อของประเทศอิตาลี ตำหนิสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ที่มีการจัดการย่ำแย่ หลังจากทีมชาติอิตาลี รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี อดได้ประตูทั้งที่บอลมันเหมือนจะข้ามเส้นเข้าไปทั้งใบแล้ว

อิตาลี เพิ่งแพ้ ฝรั่งเศส 1-2 ในศึก ยูโร รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี 2023 รอบแบ่งกลุ่ม โดยในช่วงท้ายเกม เราอูล เบลลาโนว่า แนวรับของ อิตาลี มีจังหวะโหม่งลุ้นประตู ก่อนจะโดน กาสเตลโล่ ลูเกบ้า ดาวเตะ ฝรั่งเศส เคลียร์ออกมา ซึ่งกรรมการ อัลลาร์ด ลินด์ฮูต ตัดสินว่ามันไม่เป็นประตู จนทำให้ฝั่ง อิตาลี ประท้วงยกใหญ่

ทั้งนี้ จากภาพช้านั้นมันเหมือนกับว่าบอลข้ามเส้นเข้าไปทั้งใบแล้ว แต่ด้วยความที่รายการนี้ไม่มีการใช้เทคโนโลยีตรวจสอบการทำประตู หรือ โกล์-ไลน์ ทำให้กรรมการไม่สามารถตัดสินได้ว่ามันเป็นประตูจริงๆ รึเปล่า แถมที่จริง ลูเกบ้า ก็เหมือนจะทำแฮนด์บอลในตอนที่เคลียร์บอลด้วย แต่รายการนี้ก็ไม่มีการใช้ วีเออาร์ อีก จนทำให้ไม่สามารถตรวจสอบได้เช่นกันว่า ลูเกบ้า ทำแฮนด์บอลจริงๆ หรือไม่

การ์ลันโด้ กล่าวว่า "จู่ๆ เราก็กลับไปสู่ยุคกลางซะอย่างงั้น ในสมัยที่สมองกลและแชทบอทถึงขนาดเขียนนิยายได้เองแล้วน่ะ ฟุตบอลดันกลับไปสู่ยุคดึกดำบรรพ์ที่เต็มไปด้วยความผิดพลาดแบบร้ายแรงและการล่าแม่มดด ทำไมถึงเป็นอย่างนี้กัน ? ตรรกะมันอยู่ที่ไหน ? มันเทียบเท่ากับการที่จู่ๆ ในศึก วิมเบิลดัน ในเดือนหน้าจะมีการขอให้นักเทนนิสกลับไปใช้แร็กเกตที่ทำจากไม้นั่นแหละ"

"นี่เรากลับไปอยู่ในยุคที่ใช้รถไฟพลังงานไอน้ำและปล่องควันงั้นเหรอ ? นี่เหรือที่เราเรียกว่าความคืบหน้า ? ถ้าเกิด อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธาน ยูฟ่า และคนใน ยูฟ่า ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจต่างๆ มีความกระตือรือร้นที่จะรักษาคุณภาพของฟุตบอลและความน่าตื่นเต้นของเกมกีฬาให้มากพอๆ กับการที่พวกเขาต่อต้านศึก ซูเปอร์ ลีก และรักษารายได้ของพวกเขาแล้วล่ะก็ เราก็คงไม่ต้องจมอยู่กับอดีตแบบนี้หรอก"

ด้าน จานลูก้า ดิ มาร์ซิโอ นักข่าวชาวอิตาเลียนกล่าวว่าล่าสุด ยูฟ่า ตัดสินใจที่จะให้ศึก ยูโร ยู-21 2023 มีการใช้ วีเออาร์ ตั้งแต่รอบก่อนรองชนะเลิศเป็นต้นไปแล้ว หลังจากที่เกิดความผิดพลาดในครั้งนี้


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X