เดินหน้าต่อไม่รอใคร!โรนัลโด้ ลั่นวาจาทุบสถิติเพิ่มอีก

เดินหน้าต่อไม่รอใคร!โรนัลโด้ ลั่นวาจาทุบสถิติเพิ่มอีก
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติ โปรตุเกส ป่าวประกาศว่าไม่คิดหยุดทำลายสถิติเพียงเท่านี้หลังผงาดเป็นพ่อค้าแข้งคนแรกที่รับใช้ชาติครบ 200 นัด

โรนัลโด้ ดาวยิงทีม อัล นาสเซอร์ สร้างชื่อเป็นนักเตะคนแรกที่ติดธงถึงหลัก 200 นัดในเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือกแมตช์บุกไปสยบ ไอซ์แลนด์ อย่างหวุดหวิด 1-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาโดยเจ้าตัวสวมบทฮีโร่กดประตูโทนในช่วงท้ายเกมนาทีที่ 89 ได้อีกต่างหากซึ่งเป็นประตูที่ 123 ในนามทีมชาติของเขา

ด้วยเหตุนี้ ก่อนเริ่มเกม ดาวยิงวัย 38 ปีจึงรับโล่จาก กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ต ต่อหน้าแฟนบอลซึ่งเขาประกาศว่าต้องการทำลายสถิติเพิ่มอีก

"สองร้อยเกมพิสูจน์ให้เห็นว่าผมรักประเทศของผม สำหรับผมมันเป็นหลักชัยที่สำคัญ ผมภูมิใจมากเพราะมันเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยนึกถึงว่าผมจะทำได้ และผมจะขอทำลายสถิติต่อไปอีก" ซีอาร์เซเว่น เอ่ย

จากนั้นหลังจบเกมซึ่งเขายิงประตูพาทีม ฝอยทอง เก็บสามแต้ม หัวหอกจอมเก๋าให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมตามมาโดยในจังหวะที่กล้องซูมเข้าไปที่หน้าของเขา พ่อค้าแข้งลูกดกได้เอ่ยอย่างอารมณ์ดีพร้อมเสียวหัวเราะว่า "อย่าเข้ามาใกล้มากไปนะ! มันเห็นริ้วรอยเยอะ"

"มีความสุขมาก มันเป็นสิ่งที่คุณไม่เคยคาดถึงมาก่อน 200 เกมกับทีมชาติ สำหรับผมมันเป็นความสำเร็จที่เหลือเชื่อ"

"การได้สถิติของ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ต เหลือเชื่อมาก และแน่นอนการยิงประตูพาทีมชนะยิ่งวิเศษมากขึ้นไปอีก ดังนั้นผมจึงอยากขอบคุณทุกคนในสนาม ชาวไอซ์แลนด์ แฟนบอลที่ทำให้ผมมีปาร์ตี้นี้"

"ผมขอขอบคุณทีมชาติ โปรตุเกส สหพันธ์ฟุตบอล ผมมีความสุขมาก มันเป็นวันที่พิเศษ ผมอยากขอบคุณทุกคน พวกเขาทำให้ผมมีวันนี้"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X