อินทรีเหล็กคาบ้าน! เยอรมนี ทรงโคตรแบดพ่าย โคลอมเบีย ลับแข้งไร้ชัย 4 นัดติด

อินทรีเหล็กคาบ้าน! เยอรมนี ทรงโคตรแบดพ่าย โคลอมเบีย ลับแข้งไร้ชัย 4 นัดติด
เยอรมนี เจ้าภาพยูโร 2024 ผลงานแย่ต่อเนื่อง ทั้งที่ได้เล่นในบ้านตัวเองแต่พ่ายให้ โคลอมเบีย 0-2 จากความยอดเยี่ยมของ ฮวน กวาร์ดราโด้ ยิงจุดโทษหนึ่ง และจ่ายให้ หลุยส์ ดิอาซ โขกสวยๆ พา โคลอมเบีย ไม่แพ้ใครมา 11 เกมติดต่อกัน ขณะที่ "อินทรีเหล็ก" ไม่ชนะมา 4 นัดติด ก่อนที่ ฟีฟ่า เดย์ ครั้งต่อไปจะมีขึ้นช่วงกลางเดือน กันยายนนี้

ฟุตบอล อุ่นเครื่องทีมชาติ เมื่อวันอังคารที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา เยอรมัน ซึ่งเป็นเจ้าภาพ ยูโร 2024 กลางปีหน้าเปิดสนาม เฟลตินส์ อารีน่า ลับแข้งพบกับ โคลอมเบีย 

ฮันซี่ ฟลิค พา "อินทรีเหล็ก" ไม่ชนะมา 3 เกมติดล่าสุดพ่ายให้ โปแลนด์ 0-1 เกมนี้วาง ไค ฮาแวร์ตซ์ เป็นหน้าเป้าโดยมี ลีรอย ซาเน่, อิลคาย กุนโดกัน และจามาล มูเซียล่า ปั้นเกมสนับสนุน 

ส่วนทาง โคลอมเบีย ของกุนซือ เนสตอร์ โลเรนโซ่ เกมล่าสุดลับแข้งเอาชนะ อิรัก 1-0 ทำให้ยืดสถิติไร้พ่ายมา 10 เกมติด แมตช์นี้วาง ราฟาเอล บอร์เร่ หน้าเป้า และให้ หลุยส์ ดิอาซ สตาร์ดังลิเวอร์พูล ยืนหน้าต่ำปั้นเกมร่วมกับ ยอน อารีอาส และฮวน กวาร์ดราโด้

ออกสตาร์ทครึ่งแรก ทั้งสองทีมเล่นอย่างระมัดระวัง นาที 14 โคลอมเบีย ได้ลุ้นจากจังหวะที่ ฮวน กวาดาร์โด้ ครอสมาหน้ากรอบให้ เยร์รี มีน่า โขกหลุดเสาออกไปอย่างได้เสียว

เจ้าบ้านยังไม่มีโอกาสส่องได้ลุ้นเลยแม้แต่หนเดียว กลับกัน โคลอมเบีย ได้โอกาสอีกครั้งในนาทีที่ 24 จากจังหวะที่ อูรีเบ้ ครอสมาให้ ราฟาเอล บอร์เร่ เทกโขกเสาแรกแต่บอลยังเบาก่อนที่ แทร์ ชเตเก้น จะพุ่งไปรับไว้ได้

นาที 31 ทัพ "อินทรีเหล็ก" ยังปั้นเกมรุกไม่ขึ้น และเกือบโดนขึ้นนำหลัง เยร์มี่ มีน่า ตะบันไกลเต็มแรงบอลพุ่งได้ลุ้น แต่ยังติดปลายนิ้ว มาร์ก-อันเดร แทร์ ชเตเก้น หวุดหวิด

โอกาสแรกของเจ้าถิ่นต้องรอถึงนาที 45 หลัง ไค ฮาแวร์ตซ์ ตักบอลให้ จามาล มูเซียล่า พยายามวอลเลย์จังหวะเดียวแต่ไปติด เยร์รี่ มีน่า ก่อนบอลจะเข้ามือ วาร์กาส นายด่านโคลอมเบีย 

จบครึ่งแรก ยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอแบบไร้สกอร์ 0-0

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลัง นาที 54 เสียงแฟนบอลอินทรีเหล็กต้องเงียบกริบหลัง โคลอมเบีย ทะยานออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ กวาร์ดราโด้ ครอสบอลเข้าไปหน้ากรอบให้ หลุยส์ ดิอาซ ขึ้นสะบัดโขกบอลเข้าตุงตาข่ายอย่างสวยงาม

นาที 79 สถานการณ์ เยอรมัน แย่ลงไปอีกหลัง มาเสียจุดโทษจากจังหวะที่ เดเวร์ มาชาโด้ ครอสบอลเข้าไปในกรอบโดนแขน โยชัว คิมมิค ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษ โคลอมเบีย ทันที ก่อนที่  

ช่วงท้ายเกม เจ้าบ้าน "อินทรีเหล็ก" แม้จะพยายามทวงประตูตีไข่แตก แต่ไม่สามารถผ่านแนวรับ โคลอมเบีย ได้ จบเกม เยอรมัน พ่ายให้ โคลอมเบีย 0-2 ทำให้ โคลอมเบีย ไม่แพ้ใครมา 11 เกมติดต่อกัน ขณะที่ "อินทรีเหล็ก" ไม่ชนะมา 4 นัดติด ก่อนที่ ฟีฟ่า เดย์ ครั้งต่อไปจะมีขึ้นช่วงกลางเดือน กันยายนนี้ 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นทั้งสองทีม

เยอรมนี (4-2-3-1) : มาร์ก-อันเดร แทร์ ชเตเก้น - มาริอุส โวล์ฟ, แมลิค เธียว, อันโตนิโอ รือดิเกอร์ - เอ็มเร่ ชาน, ลีออน โกเร็ตซ์ก้า - ลีรอย ซาเน่, อิลคาย กุนโดกาน, จามาล มูเซียล่า - ไค ฮาแวร์ตซ์

โคลอมเบีย (4-2-3-1) : กามีโร่ วาร์กาส - ดาเนี่ยล มูนญอซ, เยร์รี มีน่า, ยอน ลูซูมี่, เดเวร์ มาชาโด้ - เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา, มาเตอุส อูริเบ้ - ฮวน กวาร์ดราโด้, หลุยส์ ดิอาซ, ยอน อารีอาส -  ราฟาเอล บอร์เร่ 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X