เกมกระชับมิตรไม่เป็นมิตร! นิวซีแลนด์ ขอเตะกาตาร์ แค่ครึ่งเดียว

เกมกระชับมิตรไม่เป็นมิตร! นิวซีแลนด์ ขอเตะกาตาร์ แค่ครึ่งเดียว
เกมอุ่นเครื่องกระชับมิตรฟีฟ่าเดย์ ที่ซอนเนนเซ่ สเตเดี้ยม ประเทศออสเตรีย ขุนพลนักเตะทีมชาติ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 100 ของโลก ลงสนามฟาดแข้งกับ กาตาร์ ทีมอันดับ 61 ของโลก ที่มี คาร์ลอส เคยรอซ กุนซือชาวโปรตุกีส คุมทัพ เกมนัดนี้ทำการแข่งขันเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา ครึ่งเวลาแรกจบลงด้วยการขึ้นนำของ นิวซีแลนด์ 1-0 แต่ว่านิวซีแลนด์ได้มีการปรึกษาหารือกันว่าจะไม่ลงเล่นต่อในช่วง 45 นาทีหลัง เนื่องจากนักเตะของทีมโดนเหยียดเชื้อชาติ

โดย ไมเคิล บ็อกซอลล์ ผู้เล่นทีมชาตินิวซีแลนด์ที่มีเชื้อสายซามัว ได้บอกว่าเขาโดนผู้เล่นชาวกาตาร์ เหยียดผิว จนเป็นที่มาในการพูดคุยหารือในห้องแต่งตัวช่วงพักครึ่งของขุนพลทีมชาตินิวซีแลนด์ ท้ายที่สุดไม่ขอลงทำการแข่งขันต่อในช่วงครึ่งหลัง แอนดิรว ปรากเนล ซีอีโอ ของทีมชาตินิวซีแลนด์ เผยว่า ผู้เล่นนิวซีแลนด์ตกลงร่วมกันที่จะละทิ้งเกมนี้และหน่วยงานกำกับดูแลก็สนับสนุนพวกเขาอย่างเต็มที่ไม่มีที่ว่างสำหรับการเหยียดเชื้อชาติในวงการฟุตบอล

ขณะที่ คาร์ลอส เคยรอซ กุนซือของกาตาร์ พูดถึงเหตุการณ์นี้ว่า เห็นได้ชัดว่าผู้เล่นสองคนมีการพูดคุยกันและไม่รู้ว่าใครเป็นคนแรก ใครเป็นที่สอง มันเป็นเรื่องระหว่างพวกเขาเท่านั้น ผู้เล่นนิวซีแลนด์ตัดสินใจที่จะสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมของพวกเขา และเราก็ตัดสินใจที่จะสนับสนุนผู้เล่นของเราด้วย เรื่องนี้ให้เจ้าหน้าที่ฟุตบอลเป็นผู้ตัดสินใจเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นที่นี่

ภาพจาก : Stuff


ที่มาของภาพ : Stuff
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X