แฮททริคไม่ธรรมดา!เซาธ์เกต เชื่อ ซาก้า จำเกมยำ มาซิโดเนียเหนือ ตลอดชีวิต

แฮททริคไม่ธรรมดา!เซาธ์เกต เชื่อ ซาก้า จำเกมยำ มาซิโดเนียเหนือ ตลอดชีวิต
แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ ลงความเห็นว่า บูคาโย่ ซาก้า จะจดจำเกมยำใหญ่ มาซิโดเนียเหนือ 7-0 ไปตลอดชีวิตแน่เนื่องจากเจ้าตัวระเบิดแฮททริคได้จากการทำศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือกที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันจันทร์ที่ 19 มิ.ย.

อังกฤษ สร้างผลงานได้ตามเป้าเนื่องจากเดินหน้าถล่มทีมรองบ่อนแบบไม่เลี้ยง หากแต่ ซาก้า ดาวเตะทีม อาร์เซน่อล โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจโดยส่องแฮททริคได้ซึ่งทำให้ เซาธ์เกต มั่นใจว่าเขาจะจดจำเกมนี้ไปตลอดชีวิต

"น่าพอใจมาก ผมคิดว่าบรรยากาศในสนามวิเศษมากตั้งแต่ก่อนเกมแล้ว และมันทำให้ทุกคนฮึกเหิม มันเป็นคืนที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเล่นฟุตบอล อากาศก็ดี สนามก็แจ๋ว แฟนบอลก็เสียงดัง" เซาธ์เกต เอ่ยกับสื่อ

"สิ่งที่ทำให้ผมปลื้มมากที่สุดคือทุกครั้งที่เราเสียบอล เรากระหายที่จะแย่งมันกลับมา จากนั้นนักเตะก็แสดงคุณภาพในการเล่น และการจบสกอร์เป็นไปอย่างเด็ดขาด"

สำหรับ บูคาโย่ ซาก้า ซึ่งทำแฮททริคได้ กุนซือ ทรี ไลอ้อนส์ เอ่ยว่า "ต้องยกเครดิตให้กับเขา เขาทำงานหนักมาก เขามีความสามารถ เขาถ่อมตัว เขาเป็นที่ชื่นชอบของนักเตะ และสตาฟฟ์ทุกคน เราไม่ประหลาดใจกับประตูแรก มันเป็นสิ่งที่เขาทำมาโดยตลอดก่อนที่เราจะได้เห็นประตูที่สอง"

"ผมดีใจไปกับเขา เขาเจ็บเอ็นร้อยหวายเล็กน้อย ผมมั่นใจว่าเขาจะจำคืนนี้ไปตลอดกาล"

พร้อมกันนี้ เซาธ์เกต ระบุถึง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ด้วยว่า "คืนนี้เขาต้องตัดสินใจอย่างมากมาย และเขาทำได้เกือบสมบูรณ์แบบ เขาได้ครองบอลมาก เขาผ่านบอลได้ดี เขามีทุกอย่างในตัว ผมไม่จำเป็นต้องคิดแม้แต่น้อยต่อการส่งเขาลงเล่นเป็นตัวจริง เขาทำบางสิ่งที่แตกต่างได้อย่างเหนือชั้นทั้งวิสัยทัศน์ และการจ่ายลูกยาว รวมทั้งการประสานงานให้ บูคาโย่ ยิงลูกที่สองของเขา"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X