เชื่อมั่นเข้าไว้!เซาธ์เกตชูอังกฤษมีดีพอเป็นแชมป์ยูโร2024

เชื่อมั่นเข้าไว้!เซาธ์เกตชูอังกฤษมีดีพอเป็นแชมป์ยูโร2024
แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ระบุ "สิงโตคำราม" มีดีพอที่จะได้แชมป์ ยูโร 2024 พร้อมบอกว่าทีมของตนต้องมีความเชื่อมั่นในตัวเองเข้าไว้

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ แสดงความเชื่อว่า "สิงโตคำราม" มีศักยภาพดีพอที่จะเป็นแชมป์ ยูโร 2024 ได้

ภายใต้การคุมทีมของ เซาธ์เกต อังกฤษ เคยได้ที่ 4 ในศึก ฟุตบอลโลก 2018, เป็นรองแชมป์ ยูโร 2020 และทะลุถึงรอบก่อนรองชนะเลิศของ ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งบางคนตั้งความคาดหวังว่าใน ยูโร 2024 ที่เยอรมนีเป็นเจ้าภาพนั้น เซาธ์เกต จะพาทีมได้แชมป์รายการใหญ่สักที หลังจาก "สิงโตคำราม" ไม่เคยได้แชมป์ระดับเมเจอร์อีกเลยนับตั้งแต่ศึก ฟุตบอลโลก 1966

เซาธ์เกต เผยว่า "เมื่อพิจารณาถึงประสบการณ์ที่เรามีและคุณภาพของขุมกำลังแล้วน่ะ เป้าหมายของเราก็คือการเป็นแชมป์ ยูโร ให้ได้ และเราก็ควรจะมีความทะเยอทะยานสำหรับเรื่องนั้น แน่นอนว่าเราไม่ควรประมาทกับการเล่นรอบคัดเลือก แต่เราไม่ควรจะเกรงกลัวที่จะมีความทะเยอทะยานที่สูง"

"ชาติอื่นๆ จะมีลุ้นแชมป์เหมือนกันแน่นอน ในฟุตบอลโลกรอบล่าสุด โครเอเชีย ไปถึงรอบรองชนะเลิศได้ภายหลังครั้งก่อนทะลุไปถึงรอบชิงชนะเลิศ, โปรตุเกส ก็แข็งแกร่งมากๆ และผมจะแปลกใจเลยถ้าเกิด ฝรั่งเศส, สเปน รวมถึง อิตาลี ไม่พัฒนากันขึ้นมาอีกครั้ง โอกาสการเป็นแชมป์มันจะเปิดกว้าง แต่เราควรจะมีความเชื่อมั่นในตัวเองให้สูงเข้าไว้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X