เน้นเต็มสูบ! อังกฤษ สุดคึก "แรชฟอร์ด" นำทัพรับ มาซิโดเนียเหนือ คัดยูโร

เน้นเต็มสูบ! อังกฤษ สุดคึก "แรชฟอร์ด" นำทัพรับ มาซิโดเนียเหนือ คัดยูโร
อังกฤษ ของกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต ชนะมา 3 เกมติดต่อกันรั้ง จ่าฝูง ของกลุ่มการจัดทัพไร้ปัญหา มาร์คัส แรชฟอร์ด นำทัพ ต้อนรับ มาซิโดเนียเหนือ ที่เพิ่งแพ้เป็นเกมแรกในรอบ 3 เกมรวมทุกรายการมี เอลิฟ เอลมาส เป็นตัวทีเด็ด ในศึกฟุตบอล ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี คืนวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายนนี้

ปรีวิวฟุตบอล ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี

วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2566 

อังกฤษ - มาซิโดเนียเหนือ 

เวลา : 01.45 ถ่ายทอดสด : uefa tv

สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 

อังกฤษ ชนะมา 3 เกมติดต่อกันหลังบุกไปถล่มเอาชนะ มอลตา 4-0 ในเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี นัดล่าสุด ทำให้เจ้าบ้านรั้งจ่าฝูงหลังมี 9 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 3 เกม 

ความพร้อมในเกมนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต เทรนเนอร์ชาวอังกฤษ จะต้องเช็กความฟิตของ บูคาโย่ ซาก้า ที่บาดเจ็บข้อเท้าจนถูกเปลี่ยนตัวในช่วงพักครึ่งในเกมกับ มอลตา เพียงแค่รายเดียวเท่านั้น

ส่วนการจัดทัพคาดว่า เซาธ์เกต จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ แฮร์รี่ เคน จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี ฟิล โฟเด้น และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ 

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เดแคลน ไรซ์ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน จอห์น สโตนส์ และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง จอร์แดน พิคฟอร์ด ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

มาซิโดเนียเหนือ แพ้เป็นเกมแรกในรอบ 3 เกมรวมทุกรายการหลังเปิดบ้านพ่ายให้กับ ยูเครน 2-3 ในเกม ในเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี นัดล่าสุด ทำให้ทีมเยือนรั้งอันดับที่ 4 หลังมี 3 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 2 เกม

สภาพทีมในเกมนี้ บลาโกย่า มิเลฟสกี้ เทรนเนอร์ชาวมาซิโดเนียเหนือ จะไม่มี วิซาร์ มุสลิยู ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมกับ ยูเครน เพียงแค่รายเดียวเท่านั้น 

ส่วนการจัดทัพคาดว่า มิเลฟสกี้ จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ อิลิยา เนสโตรอฟสกี้ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี สเตฟาน อัสคอฟสกี้ และ อเล็กซานดาร์ ทรายคอฟสกี้ ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ 

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ เอนิส บาร์ดี้, อริยาน อเดมี่ และ เอลิฟ เอลมาส คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน โกโค ไซคอฟ และ ดาร์โก้ เวลคอฟสกี้ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง สโตเล่ ดิมิทริเยฟสกี้ ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

อังกฤษ (4-3-3) : จอร์แดน พิคฟอร์ด - ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เดแคลน ไรซ์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน - ฟิล โฟเด้น, แฮร์รี่ เคน, มาร์คัส แรชฟอร์ด 

มาซิโดเนียเหนือ (4-3-3) : สโตเล่ ดิมิทริเยฟสกี้ - สเตฟาน ริสตอฟสกี้, โกโค ไซคอฟ, ดาร์โก้ เวลคอฟสกี้, เอซเกียน อลิออสกี้ -  เอนิส บาร์ดี้, อริยาน อเดมี่, เอลิฟ เอลมาส - สเตฟาน อัสคอฟสกี้, อิลิยา เนสโตรอฟสกี้, อเล็กซานดาร์ ทรายคอฟสกี้

ผู้ตัดสิน : อิสต์วาน โควัชส์ (โรมาเนีย) 



ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X