จบแล้วกองหลังจอมแกร่ง!แฟนบอลรุมชี้ ฟาน ไดค์ รีไทร์ด่วนจี๋

จบแล้วกองหลังจอมแกร่ง!แฟนบอลรุมชี้ ฟาน ไดค์ รีไทร์ด่วนจี๋
เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติ ฮอลแลนด์ ถูกแฟนบอลรุมจวกตามคาดพร้อมเรียกร้องให้แขวนรองเท้าได้แล้วจากการโชว์ฟอร์มบู่อีกเกมในศึก เนชั่นส์ลีก รอบชิงอันดับสามนัดแพ้ อิตาลี 3-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มิ.ย.

ฮอลแลนด์ กับ อิตาลี โคจรมาชิงอันดับสามกันเนื่องจากต่างก็พ่ายให้กับ โครเอเชีย และ สเปน ในรอบตัดเชือกโดยในเกมพ่ายทีมตาหมากรุก 4-2 หลังต่อเวลาพิเศษ สตาร์ทีม ลิเวอร์พูล เล่นได้อย่างเลวร้าย และเผยให้เห็นถึงข้อบกพร่องในเกมรับมาก่อนแล้ว

กระทั่งล่าสุด หลังจบเกมบู๊กับ อัซซูรี่ ฟาน ไดค์ ก็หนีไม่พ้นโดนเฉ่งปี๋ในจังหวะที่ทีม อัศวินสีส้ม เสียประตูเพิ่มเป็น 3-1 ช่วงกลางครึ่งหลังเนื่องจากเขาวิ่งประคองพื้นที่ทางขวาโดยไม่คิดเข้าประกบ เฟเดริโก้ เคียซ่า และเปิดทางให้ดาวยิงมะกะโรนีหลุดเข้าเขตโทษตามสะดวกก่อนส่งบอลปะทะตาข่ายอย่างง่ายดายอันเป็นลีลาการตั้งรับที่ทำให้ ฟาน ไดค์ โดนแฟนบอลโจมตีบ่อยครั้งในระยะหลัง

"ฟาน ไดค์ จำเป็นต้องรีไทร์แล้ว"

"ถึงเวลาที่ ฟาน ไดค์ ต้องแขวนรองเท้าแล้ว"

"เป็นอีกวันที่ ฟาน ไดค์ แสดงให้เห็นถึงหายนะ เขาถอยหลังลงคลองอย่างน่าตกใจ"

"เกิดอะไรขึ้นกับ ฟาน ไดค์ กองหลังที่ดีที่สุด?"

"ฟาน ไดค์ น่าจะรีไทร์ เขาช้าลงจนเหมือนกับคุณทวด"

นอกจากแฟนบอลจะคอมเมนต์ยับแล้ว ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท อดีตสตาร์ทีมชาติ ฮอลแลนด์ ก็อดไม่ได้ที่จะวิจารณ์ผลงานที่ย่ำแย่ของดาวเตะ หงส์แดง เช่นกัน

ต่อกรณีดังกล่าว เป็นที่ตั้งข้อสังเกตว่า ฟาน ไดค์ พ้นยุคทองไปแล้วนับตั้งแต่เจ็บเข่าอย่างหนักในซีซั่น 2020/21 เนื่องจากหลังหายเจ็บกลับมาลงบู๊ได้ เขาไม่คิดเข้าปะทะ และเน้นวิ่งประคองพื้นที่อย่างเดียว แถมมีความเชื่องช้าอย่างเห็นได้ชัดจนส่งผลให้ ลิเวอร์พูล เสียประตูอย่างต่อเนื่อง



ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X