ไม่แก้ตัว!คูมันรับเนเธอร์แลนด์งมีจุดที่ต้องแก้ไขอีกเยอะ

ไม่แก้ตัว!คูมันรับเนเธอร์แลนด์งมีจุดที่ต้องแก้ไขอีกเยอะ
โรนัลด์ คูมัน กุนซือ เนเธอร์แลนด์ ก้มหน้ารับ ทีมของตนยังมีจุดที่ต้องแก้ไขเยอะพอตัว พร้อมยกย่อง โครเอเชีย ว่าเล่นได้คู่ควรกับการได้อันดับดีๆ ในศึก ฟุตบอลโลก ครั้งหลังๆ

โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ยอมรับว่าทีมของตนยังต้องปรับปรุงกันอีกเยอะ หลังจากพวกเขาแพ้ โครเอเชีย ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-4 ในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันพุธที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา

คูมัน ที่กลับมาคุม "อัศวินสีส้ม" รอบสองพยายามถ่ายสายเลือดใหม่ใช้แข้งดาวรุ่งฟอร์มเด่นกับต้นสังกัดมากขึ้น อาทิ 3 นักเตะจากเฟเยร์นูร์ด ทีมแชมป์ลีกนเธอร์แลนด์ อย่าง  มัตต์ วีฟเฟอร์ กองกลางวัย 23 ปี และ ลุตส์ชาเรล กีร์ทรุยด้า กองหลังวัย 22 ปีจได้โอกาสลงเล่นเกมทีมชาติเป็นนัดที่ 2 , ยุสติน ไบจ์โลว์ นายด่านวัย 25 ลงเฝ้าเสาเป็นเกมที่ 7 รวมทั้ง ชาบี ซิมอนส์ ตัวรุกวัย 20 ปีจากพีเอสวี ที่เพิ่งลงเล่นทีมชาติเป็นเกมที่ 4

จากการจัดทีมแบบใช้ตัวเก๋าผสมดาวรุ่งทำให้ เนเธอร์แลนด์ เกือบจะไม่รอดตั้งแต่ช่วงเวลาปกติแล้ว ยังดีที่พวกเขาตามตีเสมอเป็น 2-2 ได้ในช่วงนาทีที่ 6 ของการทดเวลาบาดเจ็บในครึ่งหลัง แต่พอแข่งกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษทาง โครเอเชีย ทำผลงานโดยรวมได้ดีกว่าจนทำเพิ่มได้ 2 ประตู ส่งผลให้ เนเธอร์แลนด์ ต้องหล่นไปเล่นในนัดชิงอันดับ 3

คูมัน กล่าวว่า "มันมีบางจังหวะที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเราจำเป็นต้องปรับปรุงกันอีก พวกเขาเล่นได้ฉลาดกว่าเรานิดๆ, ครองบอลได้แน่นอนกว่าเรานิดหน่อย โดยรวมแล้วพวกเขาสมควรชนะ"

"เห็นได้ชัดเจนว่าเรามีทีมที่มีความกระฉับกระเฉงที่เหมาะสม เรามีทีมที่สู้ได้ดี นั่นเป็นสิ่งที่เราสามารถสานต่อได้ แต่เราเจอกับ โครเอเชีย ที่แสดงให้เห็นมาแล้วว่าทำไมในศึก ฟุตบอลโลก ครั้งหลังๆ พวกเขาได้อันดับ 2 กับอันดับ 3 เราต้องเรียนรู้จากเรื่องนั้น"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X