ถึงเวลาลุย! เนเธอร์แลนด์ ต้อนรับ โครเอเชีย ตัดเชือก เนชั่นส์ ลีก

ถึงเวลาลุย! เนเธอร์แลนด์ ต้อนรับ โครเอเชีย ตัดเชือก เนชั่นส์ ลีก
เนเธอร์แลนด์ ของกุนซือ โรนัลด์ คูมัน ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกรายการนี้ด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม 4 การจัดทัพวาง โคดี้ กัคโป นำทัพต้อนรับ โครเอเชีย แชมป์กลุ่ม 1 ที่นายใหญ่ ซลัตโก้ ดาลิช พร้อมสู้เต็มที่มี ลูก้า โมดริช เป็นแกนหลัก ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ คืนวันพุธที่ 14 มิถุนายนี้

ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ

วันพุธที่ 14 มิถุนายน 2566 

เนเธอร์แลนด์ - โครเอเชีย    

เวลา : 01.45 ถ่ายทอดสด : uefa tv

สนาม : สตาดิโอน เฟเยนูร์ด 

เนเธอร์แลนด์ ปลดล็อกคว้าชัยได้เป็นเกมแรกในรอบ 3 เกมรวมทุกรายการหลังเปิดบ้านถล่มเอาชนะ ยิบรอลตาร์ 3-0 ในเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม บี นัดล่าสุด ส่วนผลงานในรายการนี้ กังหันสีส้ม ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม 4 

ความพร้อมในเกมนี้ โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ชาวดัตช์ ได้เรียกผู้เล่นชุดเบื้องต้นเข้ามาติดทีมทั้งหมด 26 คนก่อนตัดให้เหลือ 23 คน โดยได้ได้ตัดชื่อของ ดาเล่ย์ บลินด์ และ ทิยานี่ ไรน์เดอร์ส ออกจากทีม รวมไปถึง เมมฟิส เดอปาย ที่ถอนตัวออกไปเพราะบาดเจ็บ ทางด้านในรายของ ไรอัน กราเวนเบิร์ช, สตีเว่น เบิร์กฮุยส์, สตีเฟ่น เดอ ฟรายจ์ และ เยเรมี่ ฟริมปง ไม่มีชื่ออยู่ในทีมชุดนี้ตั้งแต่แรก 

ส่วนการจัดทัพคาดว่า คูมัน จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ โคดี้ กัคโป จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี สตีเฟ่น เบิร์กไวน์ และ ชาบี ซิมอนส์ ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ 

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ มาร์เท่น เดอ รูน, เฟร็งกี้ เดอ ยอง และ จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ และ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง ยุสติน ไบจ์โลว์ ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

ทางฝั่ง โครเอเชีย ชนะได้ถึง 2 จาก 3 เกมหลังสุดรวมทุกรายการหลังบุกไปเชือด ตุรเคีย 2-0 ในเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม ดี นัดล่าสุด ส่วนผลงานในรายการนี้ ตาหมากรุก ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม 1

สภาพทีมในเกมนี้ ซลัตโก้ ดาลิช เทรนเนอร์ชาวโครเอเชีย ได้เรียกตัวผู้เล่นชุดเบื้องต้นเข้ามาติดทีมทั้งหมด 24 คนก่อนที่จะเหลือ 22 คนจะไม่มี ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ที่บาดเจ็บจนต้องถอนตัวออกจากทีมและแทนที่โดย ดีออน เดรน่า เบลโย่ ทางด้าน มาร์โก ลิวาย่า ก็ถอนตัวไปเช่นกัน 

ส่วนการจัดทัพคาดว่า ดาลิช จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ อันเดรจ์ ครามาริช จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี มาริโอ ปาซาลิช และ อิวาน เปริซิช ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ มาเตโอ โควาซิช, มาร์เซโล่ โบรโซวิช และ ลูก้า โมดริช คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน โยซิป ซูตาโล่ และ มาร์ติน เออร์ลิช คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง โดมินิค ลิวาโควิช ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม 

เนเธอร์แลนด์ (4-3-3) : ยุสติน ไบจ์โลว์ - เดนเซล ดุมฟรีส์, มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, เนธาน อาเก้ - มาร์เท่น เดอ รูน, เฟร็งกี้ เดอ ยอง, จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม - สตีเฟ่น เบิร์กไวน์, โคดี้ กัคโป, ชาบี ซิมอนส์

โครเอเชีย (4-3-3) : โดมินิค ลิวาโควิช - โยซิป ยูราโนวิช, โยซิป ซูตาโล่, มาร์ติน เออร์ลิช, บอร์นา โซซ่า - มาเตโอ โควาซิช, มาร์เซโล่ โบรโซวิช, ลูก้า โมดริช - มาริโอ ปาซาลิช, อันเดรจ์ ครามาริช, อิวาน เปริซิช 

ผู้ตัดสิน : อิสต์วาน โควัชส์ (โรมาเนีย)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X