เสียบแทน ดังค์!อังกฤษ เรียก คอลวิลล์ ติดทีมชุดใหญ่คัดยูโร

เสียบแทน ดังค์!อังกฤษ เรียก คอลวิลล์ ติดทีมชุดใหญ่คัดยูโร
สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) เผยความเคลื่อนไหวของทีมชาติ อังกฤษ ว่าตัดสินใจเรียกตัว เลวี่ คอลวิลล์ ปราการหลัง เชลซี มาร่วมทีมแล้วเพื่อเสียบแทน ลูอิส ดังค์ กัปตันทีม ไบรท์ตัน ที่ขอถอนตัวเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บรบกวน

อังกฤษ ของกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต มีคิวฟาดแข้งในรายการคัดเลือก ยูโร 2024 ปะทะกับ มอลต้า และ นอร์ท มาซิโดเนีย โดยพวกเขาจะเป็นฝ่ายบุกไปเยือนคู่แข่งรายแรกวันที่ 16 มิ.ย. และกลับมาบู๊คู่ต่อกรรายหลังใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด วันที่ 19 มิ.ย. โดยสองเกมก่อนหน้านี้ ทรี ไลอ้อนส์ เก็บหกแต้มเต็มได้จากการกำชัยเหนือ อิตาลี และ ยูเครน

อย่างไรก็ดี ดังค์ สตาร์วัย 31 ปีของทีม ไบรท์ตัน หมดสิทธิ์ลงสนามเนื่องจากเจ็บทั้งหลัง และซี่โครงจนต้องถอนตัว กระทั่งล่าสุดเมื่อ 12 มิ.ย. มีการแจ้งว่า คอลวิลล์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 20 ปีที่ นกนางนวล ยืมไปใช้งานจาก เชลซี ซีซั่นก่อน และมีส่วนพาทีมของกุนซือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ตีตั๋วลงเล่นถ้วย ยูโรปาลีก ได้ถูกดึงมาอุดช่องโหว่แล้ว

ต่อกรณีของ คอลวิลล์ การถูกเรียกตัวขึ้นสู่ทีมชาติชุดใหญ่ไม่เป็นปัญหาในเรื่องสภาพความฟิตเนื่องจากเขาเก็บตัวกับทีม สิงโตน้อย อยู่แล้วโดยทีมชาติ อังกฤษ ชูดยู 21 จะลงบู๊รอบคัดเลือก ยูโร 2024 เช่นกัน

สำหรับ คอลวิลล์ ซีซั่นที่ผ่านมา เขาได้ลงเล่นให้ ไบร์ตัน 24 นัดโดยแบ่งเป็น พรีเมียร์ลีก 17 นัด และถูกทีม นกนางนวล ติดต่อขอซื้อจาก เชลซี ในราคา 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,319 ล้านบาท) แต่ยังเป็นเม็ดเงินที่ สิงห์บลูส์ ไม่ตอบรับเนื่องจากนักเตะมีสัญญากับสังเวียนแข้ง สแตมฟอร์ด บริดจ์ จนถึงปี 2025 และมีอ็อปชั่นต่อสัญญาได้อีกปีหากได้ลงสนามครบตามจำนวนที่ตกลงกันเอาไว้

ด้าน จู๊ด เบลลิ่งแฮม มิดฟิลด์ตัวกลั่นซึ่งถอนตัวเช่นกันจากปัญหาที่เข่า ถึงขณะนี้ยังไม่มีการระบุว่า เซาธ์เกต จะเรียกใครมาทดแทนตำแหน่งของเขาหรือไม่


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X