ผมห่วยจริง!เว็กฮอร์สต์รับสารภาพตัวเองฟอร์มสากกะเบือในเกมทีมชาติ

ผมห่วยจริง!เว็กฮอร์สต์รับสารภาพตัวเองฟอร์มสากกะเบือในเกมทีมชาติ
เวาท์ เว็กฮอร์สต์ กองหน้าทีมชาติ ฮอลแลนด์ ของสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงคราวยอมรับแบบเต็มปากแล้วว่าไม่ดีพอ หลังที่มีโอกาสลงเล่นให้กับทั้ง ผีแดง และทีม ฟลายอิ้งดัตช์แมน

เว็กฮอร์สต์ ถูกวิจารณ์มาตลอดว่าเป็นกองหน้าคุณภาพต่ำแม้จะถูก เอริค เทน ฮาก กุนซือทีม ผีแดง ส่งลงเล่นเป็นตัวจริงโดยตลอด แต่เขายิงประตูได้แค่สองลูก และถูกมองว่าโดนนายใหญ่ดัตช์เรียกใช้งานเป็นประจำเนื่องจากขยันไล่บอล และช่วยเล่นเกมรับ

กระทั่งล่าสุด ในเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาซึ่ง เว็กฮอร์สต์ ได้เล่นครบ 90 นาที แต่ทีมเมืองกังหันลมเปิดบ้านสยบ ยิบรอลต้า ซึ่งเหลือสิบคนตั้งแต่ต้นครึ่งหลังได้แค่ 3-0 โดยที่เขายิงประตูไม่ได้ หัวหอกร่างโย่งก็ยอมรับเต็มปากแล้วว่าไม่มีคุณภาพในด้านการทำสกอร์จริงอย่างที่ถูกวิจารณ์

"ผมใกล้ทำประตูได้หลายหน แต่มันแค่เกือบ โชคร้ายหรือเปล่า? ไม่ว่าจะยังไง มันก็ต้องเป็นเรื่องของคุณภาพด้วย คุณต้องยอมรับความจริง คุณอาจเรียกมันว่าโชคร้ายก็ได้"

"ในฐานะกองหน้า คุณรู้ว่าคุณต้องยิงประตูในเกมแบบนี้ให้ได้ คุณได้เล่นตลอดทั้งเกม คุณต้องตอบแทนความเชื่อมั่นให้ได้ มันห่วยมาก" เว็กฮอร์สต์ เอ่ยกับ อีเอสพีเอ็น

ด้าน รุด กุลลิท ตำนานทีมชาติ ฮอลแลนด์ ซึ่งรับงานเป็นคอมเมนเตเตอร์เกมดังกล่าวแสดงความชื่นชมที่หัวหอก ผีแดง ยอมรับว่าตัวเองเป็นกองหน้าจอมฝืด

"ผมมองว่าเขาเป็นนักเตะที่แปลกมานานแล้ว ผมชื่นชอบเขา แต่ขณะเดียวกันผมคิดว่าเขาไม่ดีพอสำหรับทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ ฮอลแลนด์ ทุกคนคงได้เห็นกันแล้วว่าเขามีข้อบกพร่อง"

ทั้งนี้ ในเกมดังกล่าว ฮอลแลนด์ มีโอกาสยิงประตูมากถึง 52 ครั้งโดย เว็กฮอร์สต์ ได้โอกาสพังประตูมากที่สุดในทีม 9 ครั้ง แต่ไม่อาจทำสกอร์ได้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X