เหนือกว่าเยอะ! อาร์เจนตินา ฟอร์มสด "เมสซี่" นำทัพลับแข้ง คูราเซา

เหนือกว่าเยอะ! อาร์เจนตินา ฟอร์มสด "เมสซี่" นำทัพลับแข้ง คูราเซา
ศักยภาพและปัจจัยทุกด้านของ อาร์เจนตินาเหนือกว่าบานเบอะ แต่จากนัดชนะ ปานามา ล่าสุด เห็นชัดว่า ลิโอเนล สกาโลนี่ เน้นทดลองทีมแท็กติกมากกว่า รวมถึงความกระหายแรงจูงใจการเล่นที่ไม่เต็มสูบ ต่างจาก คูราเซา ที่การได้เจอแชมป์ฟุตบอลโลกคงใส่เต็มสูบแน่

ปรีวิวฟุตบอล กระชับมิตรทีมชาติ

วันอังคารที่ 28 มีนาคม 2566 (เช้าวันพุธตามเวลาประเทศไทย) 

อาร์เจนตินา - คูราเซา

เวลา : 06.30 น. (เช้าวันพุธตามเวลาประเทศไทย) 

สนาม : เอสตาดิโอ ยูนิโค่ มาเดร เดอ คูดาเดส 

อาร์เจนตินา ชนะมา 7 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการหลังเปิดบ้านเชือด ปานามา 2-0 ในเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุด 

ความพร้อมในเกมนี้ ลิโอเนล สกาโลนี่ เทรนเนอร์ของทีม ยังคงไม่สามารถใช้งาน อเลฮานโดร การ์นาโช่ และ ปาปู โกเมซ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนจนต้องถอนตัวออกจากทีม 

ส่วนการจัดทัพคาดว่า สกาโลนี่ จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี ลิโอเนล เมสซี่ ที่ทำประตูให้กับทัพ ฟ้า-ขาว ไปแล้ว 99 ลูกและ เปาโล ดีบาล่า ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ 

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ ติอาโก้ อัลมาด้า, เลอันโดร ปาเรเดส และ เอเซเกล ปาลาซิออส คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ เคร์มัน เปซเซย่า คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง เคโรนีโม รูยี่ ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา 

คูราเซา แพ้มา 4 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการหลังเปิดบ้านพ่ายให้กับ แคนาดา 0-2 ในเกม คอนคาเคฟ เนชั่นส์ ลีก เอ  กลุ่ม ซี นัดสุดท้าย 

สภาพทีมในเกมนี้ เรมโก้ บิเซนตินี่ เทรนเนอร์ของทีม จะต้องเช็กความฟิตของ แบรนด์ลี่ย์ คูวาส ที่ถูกเปลี่ยนตัวก่อนหมดครึ่งแรกของเกมล่าสุด ทางด้าน จูเรียน การี ที่ถูกไล่ออกจากในเกมกับ แคนาดา ไม่มีผลกับเกมนี้เพราะเป็นเกมกระชับมิตร 

ส่วนการจัดทัพคาดว่า บิเซนตินี่ จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ รันเจโล่ ยันก้า จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี เฌเรมี่ อันโตนิสเซ่ และ เคนจิ กอร์เร่ ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ 

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ เลอันโดร บาคูนา, เวอร์นอน อานีต้า และ จูนินโญ่ บาคูนา คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน จูเรียน การี และ โรโชน ฟาน ไอมา คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง เอรอย รูม ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา 

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม 

อาร์เจนตินา (4-3-3) : เคโรนีโม รูยี่ - กอนซาโล่ มอนเตียล, เคร์มัน เปซเซย่า, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, มาร์กอส อากุนญ่า - ติอาโก้ อัลมาด้า, เลอันโดร ปาเรเดส, เอเซเกล ปาลาซิออส - ลิโอเนล เมสซี่, เลาตาโร่ มาร์ติเนซ, เปาโล ดีบาล่า

คูราเซา (4-3-3) : เอรอย รูม - คูโค มาร์ตินา, จูเรียน การี, โรโชน ฟาน ไอมา, เชอเรลล์ ฟลอรานนัส - เลอันโดร บาคูนา, เวอร์นอน อานีต้า, จูนินโญ่ บาคูนา - เฌเรมี่ อันโตนิสเซ่, รันเจโล่ ยันก้า, เคนจิ กอร์เร่

สถิติการพบกันที่ผ่านมา

วัน/เดือน/ปี รายการ    ผลการแข่งขัน

ไม่เคยพบกันมาก่อน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุด

อาร์เจนตินา 

24/03/23     ชนะ ปานามา 2-0 กระชับมิตร 

18/12/22  เสมอ ฝรั่งเศส 3-3 (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก 

14/12/22  ชนะ โครเอเชีย 3-0 (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก 

10/12/22 เสมอ ฮอลแลนด์ 2-2 (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก 

04/12/22    ชนะ ออสเตรเลีย 2-1 (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก

คูราเซา 

25/03/23    แพ้ แคนาดา 0-2 (เหย้า) เนชั่นส์ลีก 

27/09/22 แพ้ อินโดนีเซีย 1-2 (เยือน) กระชับมิตร 

24/09/22 แพ้ อินโดนีเซีย 2-3 (เยือน) กระชับมิตร

10/06/22 แพ้ แคนาดา 0-4 (เยือน)  เนชั่นส์ลีก 

07/06/22 ชนะ ฮอนดูรัส 2-1 (เยือน)  เนชั่นส์ลีก 


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X