ยิงน้อยไป! ฟาน ไดค์ ชี้ เนเธอร์แลนด์ ต้องดีกว่านี้แม้อัด ยิบรอลตาร์ สามเม็ด

ยิงน้อยไป! ฟาน ไดค์ ชี้ เนเธอร์แลนด์ ต้องดีกว่านี้แม้อัด ยิบรอลตาร์ สามเม็ด
เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ไม่ปลื้มฟอร์มของทีม แม้เปิดบ้านอัด ยิบรอลตาร์ 3-0 พร้อมชี้ต้องเต็มที่และเน้นการทำประตูมากกว่านี้่

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กกัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เชื่อว่า ทีมตนจำเป็นต้องเล่นให้ดีกว่านี้ และควรทำประตูได้มากกว่านี้ หลังจากที่ทัพ "อัศวินสีส้ม" เปิดบ้านพิชิต ยิบรอลตาร์ 3-0 ในศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม บี นัดสอง เมื่อวันจันทร์ที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา 

เกมนี้ เนเธอร์แลนด์ ซึ่งนัดแรกบุกพ่าย ฝรั่งเศส หมดสภาพ 0-4 เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มีนาคม ได้ประตูจาก เมมฟิส เดอปาย นาทีที่ 23 ก่อนที่ นาธาน อาเก้ เหมาสองตุงในนาทีที่ 50 และ 82 ซึ่งชัยชนะนัดนี้ทำให้ เนเธอร์แลนด์ มี 3 คะแนน จากการลงแข่ง 2 นัด รั้งอันดับสาม ในตารางคะแนนกลุ่ม บี 

"วันนี้เราทำได้สามประตู แต่จริงๆ แล้วเราต้องทำให้ได้มากกว่านี้" ดาวเตะจาก ลิเวอร์พูล วัย 31 ปี กล่าวหลังเกม "นั่นคือสิ่งที่เราจำเป็นต้องปรับปรุงในครั้งหน้า เพราะมันชัดเจนว่า เราควรทำได้ดีกว่านี้"

"การที่เราแพ้ ฝรั่งเศส แบบขาดลอยในนัดก่อน มันเลยทำให้เกมนี้เป็นเรื่องยากสำหรับเราที่จะถูกมองว่าเล่นดี คุณต้องชนะด้วยสกอร์ระดับ 10-0 เลย ถึงคุณจะถูกมองว่าเล่นดี"

"สำหรับผมแล้ว เราต้องเต็มที่กว่านี้ และพยายามทำประตูให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ วันนี้หลายๆ อย่างยังไม่ดี โดยเฉพาะการครองบอลที่เราต้องทำให้ดีกว่านี้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X