ตามเป้า! เดส์ชองส์ ปลื้มทีมชาติฝรั่งเศสคว้าชัยสองนัดรวด

ตามเป้า! เดส์ชองส์ ปลื้มทีมชาติฝรั่งเศสคว้าชัยสองนัดรวด
ดีดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส สุดปลื้ม "ตราไก่" ออกสตาร์ท 2 นัดแรกในศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือก ด้วยการเก็บ 6 คะแนน พร้อมชู ไมค์ เมนญอง นายทวารคนเก่ง โชว์ซูเปอร์เซฟ พาทีมคว้าชัยในเกมบุกเชือด สาธารณรัฐไอร์แลนด์ 1-0

ดีดิเยร์ เดส์ชองส์ เฮดโค้ชทีมชาติฝรั่งเศส เผยว่า ตนรู้สึกพอใจเป็นอย่างมากที่ทัพ "ตราไก่" เก็บ 6 คะแนนเต็ม จากการลงเตะ 2 นัดแรกในศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม บี หลังล่าสุดบุกพิชิต สาธารณรัฐไอร์แลนด์ 1-0 เมื่อวันจันทร์ที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา 

เกมนี้ ฝรั่งเศส ได้ประตูชัยจากลูกยิงไกลสุดสวยของ แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ นาทีที่ 50 ทำให้ทีม "เลส์ เบลอส์" รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม บี โดยมี 6 คะแนนเต็ม จากการลงแข่ง 2 นัด  

"มันไม่เคยง่ายเลยในการเจอกับทีมที่เล่นได้อย่างดุดันแบบนี้ เราได้ประตูขึ้นนำก็จริง แต่หลังจากนั้นพวกเขาอันตรายมากๆ ในการเล่นลูกตั้งเตะ โดยรวมถือเป็นสองเกมที่ดีสำหรับเรา ถึงแม้วันนี้ไม่ดีเท่าเกมเมื่อวันศุกร์ (เปิดบ้านยำ เนเธอร์แลนด์ 4-0) แต่การเก็บหกคะแนนเต็มเป็นสิ่งที่สำคัญสุด ซึ่งผมก็ขอแสดงความยินดีกับลูกทีมทุกคน" นายใหญ่ทีมชาติฝรั่งเศส กล่าว

ช่วงนาทีสุดท้ายของเกม "ยักษ์เขียว" เกือบได้ประตูตีเสมอจากจังหวะลูกเตะมุม ซึ่ง เนธาน คอลลินส์ ได้โขกเต็มๆ แต่ ไมค์ เมนญอง ผู้รักษาประตูจอมหนึบ "ตราไก่" บินปัดบอลออกมาได้อย่างเหลือเชื่อ ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับ เดส์ชองส์ ไม่น้อยเลยทีเดียว 

"ผมบอกเขาไปแล้วว่า ผมแฮปปี้มากๆ กับเขา เขากำลังกลับมาแล้ว และวันนี้ก็เป็นเขาที่คว้าชัยชนะให้กับเรา ทุกคนต่างมีปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่นกันทั้งนั้น แต่ตอนนี้เขากำลังกลับสู่ฟอร์มที่ดีที่สุดอีกครั้ง" กุนซือวัย 54 ปี ระบุ 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X