แฟนลิเวอร์พูลมีเคลิ้ม!เบลลิงแฮม-เจอร์ราร์ดชมกันและกัน (มีคลิป)

แฟนลิเวอร์พูลมีเคลิ้ม!เบลลิงแฮม-เจอร์ราร์ดชมกันและกัน (มีคลิป)
จู๊ด เบลลิงแฮม และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ต่างก็กล่าวชมอีกฝ่าย โดย เบลลิงแฮม บอกว่าสมัยก่อนตนตามดูเกมการเล่นของอดีตดาวเตะ ลิเวอร์พูล ส่วน เจอร์ราร์ด บอกว่าเจ้าหนูวัย 19 ปีเหนือกว่าเขาทุกด้านหากเทียบกับตอนที่อายุเท่ากัน

จู๊ด เบลลิงแฮม และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ต่างก็กล่าวยกย่องกันและกัน หลังจบเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี นัดที่ อังกฤษ เปิดรัง เวมบลีย์ เอาชนะ ยูเครน 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา

เจอร์ราร์ด เคยถือเป็นหนึ่งในตัวหลักของ อังกฤษ อย่างยาวนาน แต่เขาไม่สามารถพาทัพ "สิงโตคำราม" คว้าแชมป์มาครองได้ ขณะที่ เบลลิงแฮม ก็ถูกยกให้เป็นหนึ่งในตัวความหวังสำหรับยุคใหม่ของ อังกฤษ เพราะถึงแม้จะเพิ่งมีอายุแค่ 19 ปี แต่เขาก็เล่นได้โดดเด่นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ หลังจากจบเกมกับ ยูเครน ไปแล้วนั้น เบลลิงแฮม มาร่วมให้สัมภาษณ์ที่ข้างสนาม ซึ่ง เบลลิงแฮม ก็กล่าวชม เจอร์ราร์ด ว่าเป็นไอดอลในวัยเด็กของตน "หลายอย่างที่ สตีวี่ ทำได้ แนวทางที่เขาสามารถแบกทีมได้น่ะมันน่าทึ่งมากๆ ผมเคยบอกไปหลายครั้งแล้วว่าผมคอยตามดูเกมการเล่นของคุณ"

"ผมคิดว่าผมยังต้องเรียนรู้อีกหลายอย่าง สิ่งที่ผมอยากจะทำให้ได้คือการช่วยให้ทีมชนะทั้งตอนอยู่ในฝั่งของตัวเองและฝั่งของคู่ต่อสู้ ทั้งในบทบาทนักเตะแบบเบอร์ 6, เบอร์ 8 และ เบอร์ 10 ผมอยากสร้างโอกาสทำประตูให้ได้และทำทุกอย่างให้ได้ ซึ่งคุณก็มีโอกาสที่จะทำอย่างนั้นได้ร่วมกับเหล่าคนที่อยู่ในห้องแต่งตัว (ของ อังกฤษ) ตอนนี้ผมเป็นเหมือนคนที่พึ่งพาคนอื่นมากกว่า"

ขณะที่ เจอร์ราร์ด กล่าวยกย่องดาวเตะจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เลยว่าหากเทียบในตอนที่อายุเท่ากันแล้วนั้น เบลลิงแฮม เหนือกว่าตนซะอีก "คือตอนนี้เขาก็มีร่างกายดีกว่าผมตอนที่ผมอายุ 19 แล้ว ผมไม่เคยมีพละกำลังแบบนั้นเลยจนกระทั่งผมอายุ 22 หรือ 23 ปีได้ เขามีสรีระดีกว่าผม"

"เขายังมีความมั่นใจในการเล่นกับบอลมากกว่าผมด้วย นี่ผมไม่ได้ถ่อมตัวเลยนะ เขาเหนือกว่าผมในตอนที่ผมอายุเท่ากับเขาซะอีก ตอนนี้เขาอยู่ในสถานะที่ดี และจำเป็นต้องเล่นให้ดีต่อไปเรื่อยๆ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X