เฮนเดอร์สัน คุมกลาง, เคน ลุยต่อ!คาด 11 ตัวจริงทีมชาติอังกฤษ ดวล ยูเครน

เฮนเดอร์สัน คุมกลาง, เคน ลุยต่อ!คาด 11 ตัวจริงทีมชาติอังกฤษ ดวล ยูเครน
คืนวันอาทิตย์นี้ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ มีคิวลงเตะเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี นัดสอง โดยจะเปิดสังเวียนแข้ง เวมบลีย์ สเตเดี้ยม ดวลกับ ยูเครน ที่จะลงเล่นเป็นนัดแรก และนี่คือชุด 11 ผู้เล่นตัวจริง (ระบบ 4-3-3) ที่กุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต น่าจะเลือกใช้สำหรับแมตช์นี้ ซึ่งคงจะมีการปรับเปลี่ยนบางตำแหน่งจากเกมก่อนที่บุกเชือด อิตาลี 2-1 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

- ผู้รักษาประตู : จอร์แดน พิคฟอร์ด

นายด่านจาก เอฟเวอร์ตัน วัย 29 ปี น่าจะได้รับโอกาสต่อ และถือเป็นการรับใช้ทัพ "สิงโตคำราม" นัดที่ 52 สำหรับเจ้าตัว 

- แบ็กโฟร์ : ไคล์ วอล์คเกอร์ (คีแรน ทริปเปียร์), จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, เบน ชิลเวลล์ 

คู่เซนเตอร์แบ็กไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงจากนัดก่อน ส่วนแบ็กขวา เซาธ์เกต อาจจะยังเลือกใช้งาน วอล์คเกอร์ เหมือนเดิม เพราะ รีซ เจมส์ (เจ็บ) ถอนตัวไปแล้ว แต่ ทริปเปียร์ ก็มีลุ้นเป็นตัวจริงเช่นกัน ขณะที่แบ็กซ้ายนั้น โอกาสน่าจะตกเป็นของ ชิลเวลล์ เพราะ ลุค ชอว์ ติดโทษแบน (ถูกไล่ออกในนัดก่อน) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เซาธ์เกต ก็อาจจะโยก ทริปเปียร์ มาเล่นเป็นแบ็กซ้ายก็ได้ เพราะเคยทำให้เห็นมาแล้ว 

- แดนกลาง : จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, คาลวิล ฟิลลิปส์, เดแคลน ไรซ์

จู๊ด เบลลิงแฮม ดูเหมือนมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยจากเกมที่เจอกับ อิตาลี ดังนั้นจึงมีโอกาสสูงที่ เซาธ์เกต จะเลือกส่ง เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม ลิเวอร์พูล เป็นตัวจริง ส่วนอีกสองตำแหน่งน่าจะเป็น ฟิลลิปส์ กับ ไรซ์ เหมือนเดิม 

- แนวรุก : บูคาโย ซาก้า, แฮร์รี่ เคน, ฟิล โฟเด้น

นัดนี้ โฟเด้น คงได้รับโอกาสเป็นตัวจริงทางฝั่งซ้ายแทน แจ็ค กรีลิช ที่เล่นไม่ค่อยดีในเกมกับ อิตาลี ขณะที่กัปตัน เคน และ ซาก้า ฟอร์มดีต่อเนื่อง ได้ลุยต่อแน่นอน โดยเฉพาะรายแรกเพิ่งกลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลทีมชาติอังกฤษมาหมาดๆ ส่วน ไอแวน โทนีย์ มีแววได้เปิดซิงในสีเสื้อ "สิงโตคำราม" นัดนี้ แต่ก็น่าจะเป็นการลงเล่นฐานะตัวสำรองระหว่างเกม   

thehardtackle.com


Subinho 


ที่มาของภาพ : gettyimages, thehardtackle.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X