คืนที่ยิ่งใหญ่ !เคน ภูมิใจขึ้นเบอร์1ดาวซัลโวสูงสุดอังกฤษ

คืนที่ยิ่งใหญ่ !เคน ภูมิใจขึ้นเบอร์1ดาวซัลโวสูงสุดอังกฤษ
แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติ อังกฤษ เปิดอกภูมิใจอย่างแรงที่สอยตาข่ายพาทีมบุกมาคว่ำ อิตาลี ได้ 2-1 ในเกมออกสตาร์ต ฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือกกลุ่มซีที่เมือง เนเปิ้ลส์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 มี.ค. พร้อมสร้างชื่อกระโดดขึ้นเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลคนใหม่ของทีม สิงโตคำราม

เคน นำทีมบุกมาเยือน อิตาลี โดยพกสถิติเป็นดาวซัลโวของทีมชาติคู่กับ เวย์น รูนีย์ 53 ประตู และในที่สุดช่วงท้ายครึ่งแรก เขาก็ยิงลูกโทษไม่พลาดหลังจาก โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ ดาวเตะทีมเจ้าบ้านทำแฮนด์บอลในเขตโทษจึงทำให้กองหน้า ไก่เดือยทอง ตะบันให้ทีมเมืองผู้ดีเพิ่มเป็น 54 ประตูนำเดี่ยวเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ ทรี ไลอ้อนส์ ได้สำเร็จ

"มันมีความหมายมาก ผมตื่นเต้นมากที่ได้เล่นให้ อังกฤษ และเราเริ่มเกมคัดเลือกยูโรได้เป็นอย่างดี" กองหน้าทีม สเปอร์ส เอ่ยหลังเกม

"มันสมควรต้องเป็นลูกโทษ และทันทีที่บอลเข้าประตู มันก็เป็นอารมณ์ที่ยิ่งใหญ่ มันเป็นโมเมนต์ที่มีมนต์ขลัง"

"ผมชินกับการรอวีเออาร์แล้วเพราะมันมีลูกโทษบ่อยมาก และต้องใช้วีเออาร์เข้ามาเช็ก ผมแค่ทำหน้าที่ด้วยการตั้งบอลบนจุด และยิงมัน"

"มันเป็นคืนที่ยิ่งใหญ่ เราไม่ชนะที่ อิตาลี มานานแล้ว การยิงประตูพาทีมชนะได้จึงพิเศษมาก"

"ผมอยากขอบคุณเพื่อนร่วมทีม สตาฟฟ์ แฟนๆ และครอบครัวที่บ้าน รวมทั้งภรรยา มันเป็นคืนที่ผมจะไม่ลืมเลย ขอบคุณทุกคนที่นี่ด้วยที่ทำให้ฝันของผมเป็นจริง"

ต่อข้อถามที่ว่า เวย์น รูนีย์ เจ้าของสถิติดาวซัลโวร่วมส่งข้อความมาแสดงความยินดีด้วยเช่นเดียวกับคนในวงการฟุตบอลนั้น เคน เอ่ยว่า "ขอบคุณมาก ผมอยู่ในสนามด้วยตอนที่ เวย์น สร้างสถิติ ผมรู้ว่ามันมีความหมายต่อเขามากแค่ไหน และผมภูมิใจไปกับเขา"

"ผมจำได้ตอนที่ผมเป็นคนมอบรองเท้าให้เขากับการทำลายสถิติ เขาบอกว่าเขาจะเป็นฝ่ายมอบให้ผมในสักวัน เขาเป็นคนที่พิเศษ เขาคือตำนาน"



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X