ผมเข้าใจเขานะ! เอ็มบัปเป้ ยัน กรีซมันน์ สุดผิดหวังอดเป็นกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส

ผมเข้าใจเขานะ! เอ็มบัปเป้ ยัน กรีซมันน์ สุดผิดหวังอดเป็นกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส
คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กัปตันป้ายแดงทีมชาติฝรั่งเศส ยัน อองตวน กรีซมันน์ หัวเสียจริง ที่อดเป็นหัวหน้าทีม "ตราไก่" พร้อมระบุ ตนไม่คิดที่จะวางตัวเองเหนือกว่า กรีซมันน์ อยู่แล้ว

คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้ากัปตันทีมชาติฝรั่งเศส เผยว่า อองตวน กรีซมันน์ ดาวเตะรุ่นพี่ รู้สึกผิดหวังที่ไม่ได้ถูกเลือกให้เป็นหัวหน้าทีม "ตราไก่" ต่อจาก อูโก้ โยริส ผู้รักษาประตูจอมเก๋า ที่ตัดสินใจเลิกเล่นทีมชาติเมื่อช่วงต้นเดือนมกราคม

ดีดิเยร์ เดส์ชองส์ เฮดโค้ชทีมชาติฝรั่งเศส ประกาศแต่งตั้ง เอ็มบัปเป้ เป็นกัปตันทีม "เลส์ เบลอส์" คนใหม่อย่างเป็นทางการ เมื่อวันอังคารที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยที่ กรีซมันน์ ได้รับมอบหมายให้เป็นรองหัวหน้าทีมเท่านั้น

ในภายหลังมีรายงานว่า ดาวเตะจาก แอตเลติโก มาดริด วัย 32 ปี รู้สึกไม่พอใจอย่างแรงที่ เดส์ชองส์ เลือก เอ็มบัปเป้ ที่อายุน้อยกว่าหลายปี เป็นกัปตันทีม จนถึงขั้นอาจจะตัดสินใจหันหลังให้กับการรับใช้ชาติ และล่าสุด เอ็มบัปเป้ วัย 24 ปี คอนเฟิร์มว่า เป็นเรื่องจริงที่ กรีซมันน์ ผิดหวังกับการตัดสินใจของ เดส์ชองส์ 

"ผมได้คุยกับ อองตวน แล้ว เขารู้สึกผิดหวัง และนั่นเป็นสิ่งที่เข้าใจได้ มันเป็นปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นตามคาดเลย" ซูเปอร์สตาร์จาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กล่าว "ผมบอกกับเขาไปว่า ผมเองก็คงจะรู้สึกแบบเดียวกันนั่นแหละ เขาอาจจะเป็นผู้เล่นที่สำคัญสุดของทีมในยุค เดส์ชองส์ เลยก็ว่าได้"

"ผมไม่ได้อยู่ในระดับที่สูงกว่าเขาหรอก ทั้งเขาและผมจะพยายามช่วยกันพาทีมขึ้นไปอยู่ระดับโลก ถ้าเขามีอะไรอยากพูดถึงกลุ่มผู้เล่นในทีม ผมก็พร้อมที่จะนั่งลงและรับฟัง เราต้องไม่ปิดประตูใส่ใคร ทุกคนต่างมีอิสระที่จะแสดงมุมมองของตัวเอง"

สำหรับ ฝรั่งเศส มีคิวลงทำศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม บี จำนวนสองนัด เริ่มต้นด้วยการเปิดบ้านดวล เนเธอร์แลนด์ วันศุกร์ที่ 24 มีนาคมนี้ ก่อนออกไปเยือน สาธารณรัฐไอร์แลนด์ วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X