เปิดหัวคัดยูโร!3จุดปะทะสำคัญเกม อิตาลี ดวล อังกฤษ

เปิดหัวคัดยูโร!3จุดปะทะสำคัญเกม อิตาลี ดวล อังกฤษ
เปิด 3 จุดปะทะเดือดเกม อิตาลี พบ อังกฤษ เปิดหัวคัดยูโร 2024 ดูกัน "อัซซูรี่" จะย้ำแค้น "สิงโตคำราม" เหมือนนัดชิงยูโร 2020 ได้หรือกัน

โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือทีมชาติอิตาลี จะประเดิมเส้นทางป้องกันแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ด้วยการเปิดบ้านต้อนรับทีมชาติอังกฤษ ในรอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดแรก ที่สนาม สตาดิโอน ดีเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า คืนวันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคมนี้ (02.45 น. ตามเวลาประเทศไทย)

หลายฝ่ายมองว่าเกมนี้จะมีความสูสีกันอย่างมาก เหมือนที่เคยดวลกันในนัดชิงชนะเลิศ ยูโร 2020 ที่สู้กันถึงฎีกาก่อนที่ทัพอัซซูรี่ จะชนะด้วยการดวลจุดโทษ ขณะที่การเจอกัน 5 หนหลังสุดก็เสมอกันใน 90 นาทีไปถึง 4 หน

เกมนี้มี 3 จุดปะทะในสนามที่น่าสนใจ และอาจเป็นตัวตัดสินเกมดังนี้

1. จานลูก้า สคามัคค่า ปะทะ แฮร์รี่ แม็กไกวร์

จานลูก้า สคามัคค่า กองหน้า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ต้องแย่งชิงตำแหน่งหัวหอกตัวจริงกับ มาเตโอ เรเตกี และถ้าได้ลงเล่นก็จะต้องดวลกับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เซนเตอร์แบ็กจาก แมนฯ ยูไนเต็ด

ในฤดูกาลนี้ทั้ง สคามัคค่า และ แม็กไกวร์ ไม่ค่อยได้โอกาสลงเป็นตัวจริงให้กับต้นสังกัด ดังนั้นทั้งคู่จึงต้องการพิสูจน์ตัวเองให้เห็นในเกมทีมชาติ

2. จอร์จินโญ่ ปะทะ จู๊ด เบลลิงแฮม

จอร์จินโญ่ มิดฟิลด์ อาร์เซน่อล คงจะได้ลงเป็น 3 ประสานแดนกลางทีมชาติอิตาลี ร่วมกับ นิโคโล่ บาเรลล่า และ มาร์โก แวร์รัตติ 

ขณะที่ เบลลิงแฮม จะได้ปั้นเกมแดนกลางให้ทัพ "สิงโตคำราม" หลังในนัดชิงชนะเลิศ ยูโร 2020 อดลงเจอ "อัซซูรี่" 

ในเกมที่เวมบลีย์ เมื่อสองปีที่แล้ว จอร์จินโญ่ เป็นหัวใจแดนกลางของอิตาลี และคราวนี้จะได้มาดวลกับ เบลลิงแฮม โดยใครทำได้ดีกว่าก็มีโอกาสที่จะพาชาติตัวเองประเดิมเก็บสามแต้ม

3. เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า ปะทะ บูคาโย่ ซาก้า

เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า แบ็กซ้ายจอมบุกทีมชาติอิตาลี ต้องโชคร้ายเจ็บหนักในศึก ยูโร 2020 หลังเป็นตัวหลัก 4 จาก 5 เกมแรกที่ลงเล่น

ส่วน ซาก้า เป็นหนึ่งในนักเตะ "สิงโตคำราม" ที่ซัดจุดโทษไม่เข้าจนส่งผลให้ อังกฤษ พลาดคว้าแชมป์ที่บ้านเกิดไปอย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ตาม เวลานี้ ซาก้า กำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม และน่าสนใจอย่างมากเมื่อต้องมาดวลกับ สปินาซโซล่า จะทำได้ดีแค่ไหน


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X