สบโอกาสเหมาะ!โรนัลโด้ จ่อทุบสถิติอีกชิ้นเกมทีมชาติ

สบโอกาสเหมาะ!โรนัลโด้ จ่อทุบสถิติอีกชิ้นเกมทีมชาติ
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติ โปรตุเกส สบโอกาสเหมาะที่จะทำลายสถิติประดับบารมีตัวเองอีกชิ้นในเกม ฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือกต้อนรับการมาเยือนของ ลิคเท่นสไตน์ ในวันพฤหัสบดีนี้

โปรตุเกส เตรียมลงสนามทำศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือกดวลกับทีมสมันน้อยที่ ลิสบอน เป็นเกมแรกก่อนบุกไปต่อกรกับ ลักเซมเบิร์ก คู่ปรับที่ต่ำชั้นกว่าเช่นกันอีกรายในวันอาทิตย์

ขณะเดียวกัน ทีมฝอยทองจะมี โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือคนใหม่คุมทีมลงสนามด้วย แต่ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ดาวยิงทีม อัล นาสเซอร์ เนื่องจากเขาจะสร้างสถิติให้กับตัวเองได้อีกชิ้นหากถูกเจ้านายสแปนิชส่งลงสนาม

กล่าวคือ สตาร์วัย 38 ปีจะยืนหนึ่งผงาดเป็นนักเตะที่รับใช้ชาติมากที่สุดในโลกทันที 197 นัดเนื่องจากปัจจุบันเขาถือครองสถิติที่ว่านี้ 196 นัดร่วมกับ บาเดอร์ อัล มูตาว่า กองหน้าทีมชาติ คูเวต ซึ่งหลุดโผเกมทีมชาติในงวดนี้จึงหมดสิทธิ์สร้างสถิติตีคู่กับ ซีอาร์เซเว่น อย่างแน่นอนแล้ว

อย่างไรก็ดี โรนัลโด้ รั้งตำแหน่งนักเตะที่ยิงประตูในเกมทีมชาติได้มากที่สุดอยู่ก่อนแล้วโดยเขาส่งบอลเข้าประตูได้ 118 ลูกจากการลงสนาม 196 นัด

สำหรับพ่อค้าแข้งที่มีสถิติสอยตาข่ายให้แผ่นดินเกิดมากที่สุดรองจาก โรนัลโด้ ได้แก่ อาลี อาดี อดีตหัวหอกทีมชาติ อิหร่าน 109 ประตูจาก 148 นัด ตามด้วย ลิโอเนล เมสซี่ ศูนย์หน้าทีมชาติ อาร์เจนติน่า ของสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 98 ประตูจาก 142 นัด


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X