แทน โยริส! เดส์ชองส์ ยัน เมนญอง โกลมือหนึ่งทีมชาติฝรั่งเศส

แทน โยริส! เดส์ชองส์ ยัน เมนญอง โกลมือหนึ่งทีมชาติฝรั่งเศส
ดีดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส คอนเฟิร์ม ไมค์ เมนญอง เป็นนายทวารมือหนึ่งคนใหม่ของทัพ "ตราไก่" ส่วนเรื่องกัปตันทีมนั้น ขอเวลาตัดสินใจอีกนิด

ดีดิเยร์ เดส์ชองส์ เฮดโค้ชทีมชาติฝรั่งเศส ยืนยันว่า ไมค์ เมนญอง ผู้รักษาประตูคนเก่งจาก เอซี มิลาน จะถูกดันขึ้นมาเป็นโกลมือหนึ่งทัพ "ตราไก่" แทน อูโก้ โยริส นายทวารจอมเก๋า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่ประกาศเลิกเล่นทีมชาติ เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ เมนญอง รวมถึง อัลฟงส์ อาเรโอลา จาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ บรีซ ซอมบา จาก ล็องส์ เป็นสามนายทวารที่ถูกเรียกตัวมาติดทีมชาติฝรั่งเศส ชุดทำศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม บี จำนวนสองนัด ที่จะเปิดบ้านดวล เนเธอร์แลนด์ วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม และออกไปเยือน สาธารณรัฐไอร์แลนด์ วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม 

"แน่นอนว่า ตำแหน่งผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมตอนนี้ตกเป็นของ ไมค์ เมนญอง แต่มันก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงอีก ในโปรแกรมทีมชาติหนหน้าช่วงเดือนมิถุนายน" เดส์ชองส์ กล่าว เมื่อวันจันทร์ที่ 20 มีนาคม 

การหันหลังให้ทัพ "ตราไก่" ของ โยริส ทำให้ เดส์ชองส์ ต้องเลือกกัปตันทีมคนใหม่ด้วย แต่ถึงกระนั้น "เดเด้" ยังไม่คอนเฟิร์ม ถึงแม้หลายๆ คนมองว่าน่าจะเป็น คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็ตาม 

"ผมจะตัดสินใจเร็วๆ นี้แหละ มันจะต้องมีการแต่งตั้งขึ้นมาใหม่ ในบรรดาผู้เล่น 23 คน มันจะต้องมีกัปตันและรองกัปตันเป็นธรรมดาอยู่แล้ว การตัดสินใจจะคำนึงถึงประโยชน์ของทีมเป็นหลัก" กุนซือวัย 54 ปี ระบุ 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X