เหมาะสมรางวัลแฟนยอดเยี่ยม! คุณปู่ปาสกวล ตามเชียร์บอลโลก 13 สมัย

เหมาะสมรางวัลแฟนยอดเยี่ยม! คุณปู่ปาสกวล ตามเชียร์บอลโลก 13 สมัย
การ์ลอส "ตูลา" ปาสกวล กองเชียร์พันธุ์อมตะทีมชาติอาร์เจนตินา สุดปลื้มหลังได้รับรางวัลแฟนบอลที่ยอดเยี่ยมที่สุดในปี 2022 หรือ "ฟีฟ่า แฟน อวอร์ด" จากการประกาศผลรางวัล เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

คุณปู่ปาสกวล วัย 82 ปี ถือเป็นแฟนพันธุ์แท้ศึกฟุตบอลโลกที่ติดตามเกมลูกหนังแห่งมวลมนุษยชาติมากกว่าครึ่งศตวรรษ และมีโอกาสได้เดินทางไปเชียร์ชาติบ้านเกิดถึงขอบสนามตั้งแต่เกมเวิลด์ คัพ 1974 ที่ประเทศเยอรมันตะวันตก (ปัจจุบันคือ เยอรมนี) จนกระทั่งครั้งล่าสุดที่ประเทศ กาตาร์ ในปี 2022

ตลอดระยะเวลา 48 ปี คุณปู่ปาสกวล ผ่านการเข้าไปชมเกมฟุตบอลโลกถึงขอบสนามจำนวน 13 ครั้ง และเขาได้มีโอกาสเห็นบ้านเกิดประสบความสำเร็จได้ชูโทรฟี่เวิลด์ คัพ 3 สมัยได้แก่ในปี 1978, 1986 และ 2022

แฟนพันธุ์อมตะชาวอาร์เจนไตน์ ซึ่งได้รับฉายาว่า "เอล ตูลา" และกลายเป็นหนึ่งในแฟนบอลชาวอาร์เจนไตน์ที่อยู่ในหน้าประวัติศาสตร์ลูกหนัง และศึกฟุตบอลโลก เปิดใจหลังได้รับเกียรติที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้ว่า "มือกลองใหญ่คนแรกที่เข้าไปเชียร์เกมฟุตบอลโลกคือผม ผมกลายเป็นข่าวไปทั่วโลก"

"ผมปรากฎตัวอยู่ในหน้าหนังสือพิมพ์ชื่อดังทั่วโลก 4ปีหลังจากนั้นในปี 1978 ทุกๆ คนเลียนแบบผมในการใช้กลองใหญ่ และตีมันอย่างสนุกสนาน ลองจินตนาการซิว่าผมภูมิใจมากแค่ไหน แต่คนแรกในหน้าประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลกก็คือผม ผมเป็นส่วนหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์เวิลด์ คัพ" ปาสกวล ระบุ






ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X