โมเมนท์เด่น! เกร็ดน่าสนใจของ วาราน กับการรับใช้ ฝรั่งเศส

โมเมนท์เด่น! เกร็ดน่าสนใจของ วาราน กับการรับใช้ ฝรั่งเศส
การตัดสินใจหันหลังให้กับทีมชาติฝรั่งเศสของ ราฟาแอล วาราน ยังถือเป็นสิ่งที่ทำให้คนวงการฟุตบอลเมืองน้ำหอมตกใจและเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอยู่เรื่อยๆ เพราะก่อนหน้านี้แทบไม่มีเค้าลางมาก่อนว่าเขาจะเลิกเล่นให้ทีมชาติด้วยวัยเพียง 29 ปี

แม้ว่าจะบอกลาการรับใช้บ้านเกิดไปเป็นที่เรียบร้อย แต่ตลอดเวลาที่ผ่นามา วาราน ก็สร้างเกร็ดและช่วงเวลาที่น่าทึ่งเอาไว้ได้หลายหนด้วยกัน ซึ่งวันนี้เราจะมานั่งไทม์แมชชีนย้อนไปดูช่วงเวลาเหล่านั้นสักหน่อย

- หน้าที่ซึ่งมาพร้อมสถิติ

วาราน ถูกเรียกติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่เป็นครั้งแรกตอนปี 2012 ซึ่งเป็นตอนที่เขาเพิ่งมีอายุเพียงราว 19 ปีเท่านั้น โดยเขาทำผลงานได้โดดเด่นตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นเด็กจนถูกตั้งความคาดหวังจากหลายฝ่าย รวมถึงมีคุณสมบัติที่เป็นผู้นำมากในระดับหนึ่งอีกต่างหาก

ทั้งนี้ พอถึงวันที่ 14 ตุลาคม ปี 2014 วาราน ก็สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นกัปตันทีมที่มีอายุน้อยที่สุดของ "เลส์ เบลอส์" ภายหลังรับปลอกแขนมาจาก แบลส มาตุยดี้ ในช่วงพักครึ่งของเกมที่ ฝรั่งเศส ชนะ อาร์เมเนีย 3-0 โดยตอนั้นเขาเพิ่งมีอายุแค่ 21 ปี, 5 เดือน กับ 21 วันเท่านั้น

- ปีแห่งความสุข

โลกนี้มีนักฟุตบอลชื่อดังและฝีเท้าดีหลายต่อหลายคน แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะประสบความสำเร็จ และยิ่งมีน้อยคนไปอีกที่จะได้แชมป์รายการใหญ่ๆ ภายในปีเดียวกัน อย่างไรก็ตาม วาราน ทำอย่างนั้นได้ เพราะเมื่อปี 2018 เขาได้สัมผัสทั้งแชมป์ ฟุตบอลโลก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ความสำเร็จดังกล่าวทำให้ วาราน เป็นนักเตะคนที่ 4 ในประวัติศาสตร์ที่ได้จุมพิตถ้วยแชมป์โลกและ "บิ๊กเอียร์" ภายในปีเดียวกัน ต่อจาก คริสติย็อง การ็อมเบอ ในปี 1998, โรแบร์โต้ คาร์ลอส ในปี 2002 และ ซามี่ เคดิร่า ในปี 2014 ซึ่งมันบังเอิญเหลือเกินที่ในปีที่ทั้ง 4 คนนี้ได้แชมป์โลกนั้น พวกเขาต่างก็ซิวแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในสมัยที่อยู่กับ เรอัล มาดริด ทั้งหมด

- กระดูกเหล็ก

ด้วยความที่ วาราน เป็นนักเตะที่สำคัญมากๆ ทำให้ ฝรั่งเศส จำเป็นต้องพึ่งพาเขาอยู่ตลอด และมันก็ส่งผลให้ในศึก ฟุตบอลโลก ปี 2018 วาราน เป็นตัวจริงให้กับ ฝรั่งเศส ทุกนัด และลงเล่นให้กับทีมครบทุกนาทีตั้งแต่นัดแรกของรอบแบ่งกลุ่มไปจนถึงนัดชิงชนะเลิศเลย

ไม่เพียงแค่นั้น ในศึก ยูโร 2020 เขายังได้ลงเล่นให้กับ ฝรั่งเศส ครบทุกนาทีอีก 1 ทัวร์นาเมนท์ แต่น่าเสียดายที่หนนี้ ฝรั่งศส ไปถึงเพียงรอบ 16 ทีมสุดท้ายจากการแพ้ สวิตเซอร์แลนด์ ในช่วงดวลจุดโทษ


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X