หึ่ง! เอ็มบัปเป้ จ่อซิวปลอกแขนกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส

หึ่ง! เอ็มบัปเป้ จ่อซิวปลอกแขนกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส
คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ตกเป็นข่าวกำลังจะได้รับการประกาศชื่อให้เป็นกัปตันทีมชาติ ฝรั่งเศส คนใหม่หลังจาก อูโก้ โยริส นายทวารจอมเก๋าตัดสินใจหันหลังให้กับการรับใช้แผ่นดินเกิดไปแล้ว

โยริส มือกาววัย 38 ปีของสโมสร สเปอร์ส ประกาศอำลาทีมชาติหลังจบศึก ฟุตบอลโลก 2022 โดยมีสถิติลงเฝ้าเสาให้กับทีม เลส์ เบลอส์ นับตั้งแต่ปี 2008 รวมทั้งสิ้น 145 นัด

นอกจาก โยริส แล้ว ล่าสุด ราฟาแอล วาราน เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งถูกมองว่าจะได้รับบทกัปตันทีมชาติคนใหม่ตัดสินใจบอกลาการเล่นให้กับทีมเมืองน้ำหอมเช่นกันเมื่อ 2 ก.พ.หลังจากเขารับใช้ชาติมาตั้งแต่ปี 2013-2022 รวมทั้งสิ้นลงบู๊เป็นจำนวน 93 นัด

ต่อกรณีดังกล่าว ส่งผลให้ ดิดิเยร์ เดสช็องส์ กุนซือทีมตราไก่จำเป็นต้องมองหากัปตันคนใหม่โดย Get French Football News ระบุว่า เอ็มบัปเป้ มีแววได้รับเลือกให้สวมปลอกแขนหลังจากหัวหอกวัย 24 ปีติดธงมาตั้งแต่ปี 2017 และลงสนามให้แผ่นดินเกิดไปแล้ว 66 นัด พร้อมทั้งสอยตาข่ายได้ 36 ประตูเป็นรอง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของชาติ 18 ประตู

สำหรับการลงเล่นให้กับสโมสร เอ็มบัปเป้ มีดีกรีเป็นรองกัปตันทีมแล้วจากการคัดเลือกโดยกุนซือ คริสตอฟ กัลติเยร์

"ผมตัดสินใจให้เขาเป็นรองกัปตันทีมนับตั้งแต่เริ่มต้นซีซั่น เขาสมควรได้รับปลอกแขนหาก มาร์กินญอส ลงเล่นไม่ได้เพราะเขาตัดสินใจอยู่ต่อ เขายิงประตูในปีนี้ไปแล้ว 56 ประตู" นายใหญ่ เปแอสเช เผย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X