ประธานแย้มเอง!ซานโตสจ่อคุมทีมชาติโปแลนด์

ประธานแย้มเอง!ซานโตสจ่อคุมทีมชาติโปแลนด์
เซซารี่ คูเลสซ่า ประธานสหพันธ์ฟุตบอลโปแลนด์ บอกเป็นนัยว่าเตรียมตั้ง แฟร์นานโด ซานโตส มากุมบังเหียนทีมชาติโปแลนด์ โดยถึงขั้นโพสต์รูปที่ถ่ายร่วมกับกุนซือชาวโปรตุกีสเองเลย

เซซารี่ คูเลสซ่า ประธานสหพันธ์ฟุตบอลโปแลนด์ (พีแซดพีเอ็น) บอกเป็นนัยว่าพวกเขาเตรียมที่จะแต่งตั้ง แฟร์นานโด ซานโตส เข้ามาเป็นเทรนเนอร์คนใหม่ของทีมชาติโปแลนด์

ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 โปแลนด์ ไปถึงเพียงรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยถึงแม้มันจะเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1986 ที่พวกเขาไปถึงรอบน็อกเอาต์ของ ฟุตบอลโลก ได้ แต่สื่อก็ตำหนิการทำทีมของ เชสลาฟ มิคนีวิชซ์ กุนซือทีมชาติโปแลนด์หนักมากๆ จนสุดท้าย พีแซดพีเอ็น ก็ตัดสินใจที่จะไม่ขยายสัญญาของเขา

เรื่องดังกล่าวทำให้ พีแซดพีเอ็น จำเป็นต้องมองหากุนซือทีมชาติคนใหม่ โดยพวกเขาเคยตกเป็นข่าวว่าให้ความสนใจในตัว สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกองกลางของ ลิเวอร์พูล ด้วย แต่สุดท้ายก็เลือกที่จะไม่ใช้บริการของ เจอร์ราร์ด

กระทั่งล่าสุด คูเลสซ่า ก็โพสต์ภาพที่ตัวเองถ่ายรูปร่วมกับ ซานโตส ลงบน ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดัง พร้อมกับพิมพ์ข้อความด้วยว่า "เอาไว้เจอกันที่งานแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ที่สนาม @PGENarodowy นะ!"

สำหรับ ซานโตส นั้น เคยพาทีมชาติโปรตุเกสคว้าแชมป์ ยูโร 2016 กับแชมป์ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2018-19 มาครองได้ แต่ใน ฟุตบอลโลก 2022 ทีมของเขาต้องตกรอบก่อนรองชนะเลิศด้วยฝีมือของ โมร็อกโก จนทำให้ ซานโตส ถูกตำหนิหนักพอตัว ก่อนที่เขาจะโดนปลดในเวลาต่อมา โดยหากเขาได้รับตำแหน่งนี้จริงๆ มันก็จะทำให้ ซานโตส เป็นชาวโปรตุกีสคนที่ 2 ที่มาคุมทีมชาติโปแลนด์ ต่อจาก เปาโล ซูซ่า ที่เคยอยู่ในตำแหน่งช่วงปี 2021 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X