ดัตช์ทรงเสน่ห์! คูมัน ลั่นสร้าง เนเธอร์แลนด์ เน้นสนุกบุกเร้าใจ

ดัตช์ทรงเสน่ห์! คูมัน ลั่นสร้าง เนเธอร์แลนด์ เน้นสนุกบุกเร้าใจ
โรนัลด์ คูมัน ประกาศเจตนารมณ์อย่างชัดเจนจะสร้างทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ให้กลับมาเล่นฟุตบอลที่มีเสน่ห์ และเน้นเกมบุกเป็นหลัก หลังเจ้าตัวเพิ่งเปิดตัวในฐานะเทรนเนอร์คนใหม่ทัพ "อัศวินสีส้ม" เมื่อวันจันทร์ที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา

กุนซือวัย 59 ปี เคยมีโอกาสทำหน้าที่กุมบังเหียนทัพบ้านเกิดมาแล้วครั้งหนึ่งในช่วงระหว่างปี 2018-2020 โดยในตอนนั้นเขาได้ดึงพวกนักเตะดาวรุ่งพรสวรรค์สูงเข้ามาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่พร้อมพาทีมผ่านรอบคัดเลือก ยูโร 2020 และทะลุชิง เนชั่นส์ ลีก เมื่อปี 2019 แต่พ่าย โปรตุเกส 0-1

น่าเสียดายที่ คูมัน ไม่ได้คุมทีมลุยศึก ยูโร 2020 เนื่องจากวิกฤติโควิดแพร่ระบายทำให้ต้องเลื่อนมาแข่งในปี 2021 ขณะที่เจ้าตัวตัดสินใจอำลา เนเธอร์แลนด์ เพื่อไปรับงานกุมบังเหียนบาร์เซโลน่า ช่วงซัมเมอร์ 2020 แต่สุดท้ายก็ล้มเหลวไม่เป็นท่า 

สำหรับตอนนี้ คูมัน กลับมานั่งเก้าอี้นายใหญ่ทัพกังหันลมอีกครั้ง และมีเป้าหมายอย่างชัดเจนในการสร้างทีมที่เน้นประสิทธิภาพในเกมรุก และการเล่นที่มีเสน่ห์น่าดึงดูดใจ "ในประเทศเนเธอร์แลนด์ เราพยายามที่จะเล่นฟุตบอลให้สวยงาม มีเสน่ห์ เน้นเกมบุก และนั่นเป็นแนวทางที่ยากลำบากในการทำมากๆ"

"สถิติไม่แพ้ใครเลย 20 เกมระดับนานาชาติ มันเป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อมากๆ ถ้าหากผมสามารถทำได้แบบนั้น ผมคิดว่าผมสามารถทำทีมที่แตกต่าง และผมต้องการสร้างความแตกต่าง" คูมัน ระบุ

ทั้งนี้ คูมัน ได้ก้าวเข้ามาเป็นทายาทสืบทอดตำแหน่งแทน หลุยส์ ฟาน กัล ที่ประกาศวางมือหลังจบศึกฟุตบอลโลก 2022 หลังหวนกลับมาคุม เนเธอร์แลนด์ เป็นรอบที่สาม พร้อมสร้างผลงานนำ "อัศวินสีส้ม" ไม่แพ้ใคร 20 แมตช์ในช่วงเวลาปกติ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X