ผู้กอบกู้?เดเอฟเบตั้งโฟลเลอร์รับผอ.กีฬาทีมชาติเยอรมนี

ผู้กอบกู้?เดเอฟเบตั้งโฟลเลอร์รับผอ.กีฬาทีมชาติเยอรมนี
รูดี้ โฟลเลอร์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ของทีมชาติเยอรมนี โดยเจ้าตัวเผยว่าจะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อทำให้ "อินทรีเหล็ก" กลับมาเป็นยอดทีมอีกครั้ง

สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน (เดเอฟเบ) ประกาศแต่งตั้ง รูดี้ โฟลเลอร์ เข้ามาเป็นผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ของทีมชาติเยอรมนี โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป

เดิมทีตำแหน่งดังกล่าวเคยเป็นของ โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ ตำนานดาวเตะชาวเยอรมัน แต่เขาตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งภายหลังทีมมีผลงานที่เลวร้ายในศึก ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย จากการที่ตกรอบแบ่งกลุ่มทั้งในปี 2018 และ 2022

สำหรับ โฟลเลอร์ นั้น ถือเป็นตำนานคนหนึ่งของวงการฟุตบอลเยอรมนีทั้งในบทบาทนักเตะและกุนซือ โดยก่อนหน้านี้เขาก็เคยรับงานผอ.กีฬาของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มาแล้ว ทั้งระหว่างปี 1996-2000 และช่วงปี 2005-2022 ซึ่งอดีตแข้งวัย 62 ปีบอกว่าจะทำงานเพื่อวงการฟุตบอลของประเทศอย่างเต็มที่

โฟลเลอร์ เผยว่า "หลังจากมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมหลายปีกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แล้วนั้น ผมก็ได้กลับมายังสถานที่ที่ผมเคยมีประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมในฐานะเฮดโค้ช (โฟลเลอร์ พา เยอรมนี เป็นรองแชมป์ ฟุตบอลโลก 2002) นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมเข้ารับภารกิจใหม่กับทีมชาติด้วยความรู้สึกซาบซึ้ง, ด้วยอารมณ์ร่วมอย่างแรงกล้า และด้วยแรงจูงใจที่ดี"

"อันดับแรกเลยนั้น เราต้องวางรากฐานเพื่อความสำเร็จในศึก ยูโร 2024 ที่เราจะเป็นเจ้าภาพ และเป็นรายการที่จะได้รับการสนุบสนันจากคนทั่วทั้ง เยอรมนี เรามีนักเตะเพื่อการนั้น ตอนนี้เราอยากสร้างทีมที่มีนักเตะชั้นยอดหลายคน, มีความแข็งแกร่ง และเป็นทีมที่หลายคนชื่นชอบเพื่อที่จะเอาชนะใจแฟนบอลให้ได้อีกครั้ง นอกจากนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือผมอยากให้การสนับสนุนทั้ง ฮันซี่ ฟลิค กุนซือของทีมชาติของเราและเหล่าสตาฟฟ์โค้ชของเขาด้วย"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X