เหนือกว่า เจอร์ราร์ด !สื่อเปิดชื่อว่าที่กุนซือใหม่โปแลนด์

เหนือกว่า เจอร์ราร์ด !สื่อเปิดชื่อว่าที่กุนซือใหม่โปแลนด์
สื่อโปลปูดชื่อว่าที่กุนซือทีมชาติ โปแลนด์ คนใหม่ออกมาแล้วหลังจาก สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตผู้จัดการทีม แอสตัน วิลล่า ถูกกาชื่อทิ้ง

โปแลนด์ อยู่ในช่วงมองหาเจ้านายคนใหม่หลังจาก เชสลาฟ มิคนีวิซ ถูกปลดออกจากตำแหน่งโดยมีการรายงานว่า เจอร์ราร์ด ตำนานทีม ลิเวอร์พูล มีแนวโน้มที่จะได้รับตำแหน่ง

ถึงกระนั้น จากการยืนยันของ เชซารี่ คูเลสซ่า ประธานสหพันธ์ฟุตบอล โปแลนด์ เมื่อวันก่อนเป็นที่ยืนยันว่า สตีวี่ จี ถูกเขี่ยออกจากสารบบแล้วเนื่องจากไม่เคยมีประสบการ์คุมทีมชาติซึ่งทำให้ขาดคุณสมบัติอย่างที่เขาต้องการ

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 19 ม.ค. TVP ทีวีของ โปแลนด์ รายงานว่า เปาโล เบนโต้ อดีตนายใหญ่ทีมชาติ เกาหลี ชุดทำศึก ฟุตบอลโลก 2022 ชาว โปรตุเกส กำลังจะได้รับการแต่งตั้ง

สำหรับ เบนโต้ วัย 53 ปีเคยมีประสบการณ์คุมทีมชาติ โปรตุเกส มาแล้วในปี 2010 และพาทีมเข้าถึงรอบตัดเชือก ยูโร 2012 รวมทั้งคุมทีมเข้าไปเล่น ฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายปี 2014 ที่ แอฟริกาใต้ ได้ด้วย แต่ทีมฝอยทองตกรอบแบ่งกลุ่มจนทำให้เขาโดนปลด

ถัดจากนั้น อดีตกองกลางก็รับงานคุมทีม ครูเซโร่ , โอลิมเปียกอส และ ฉงชิ่ง ลี่ฟาน ก่อนสวมบทกุนซือทีมพลังโสมเมื่อปี 2018 พาทีมเข้ารอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2022  แถมสร้างชื่อคว่ำ โปรตุเกส ทีมบ้านเกิดของตัวเอง 2-1 ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ได้ด้วย ก่อนโดน บราซิล ถล่ม 4-1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายจนเจ้าตัวขอลาออก

ทั้งนี้ โปแลนด์ มีกำหนดลงเล่นเกมต่อไปในศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือกนัดแรกเดือนมี.ค.ด้วยการบุกไปเยือน สาธารณรัฐเช็ก


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X