เปิดใจ! มันชินี่ เผยเป้าหมายสุดท้าย วิอัลลี่ ก่อนจากไป

เปิดใจ! มันชินี่ เผยเป้าหมายสุดท้าย วิอัลลี่ ก่อนจากไป
โรแบร์โต้ มันชินี่ เทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลี เปิดใจเกี่ยวกับเรื่องที่พูดคุยกับ จานลูก้า วิอัลลี่ ตำนานดาวเตะเพื่อนร่วมชาติ ในช่วงระหว่างที่ได้พบกันเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่เขาจะเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับอ่อน

 อดีตดาวเตะเชลซี, ยูเวนตุส และ ซามพ์โดเรีย จากโลกนี้ไปอย่างสงบ เมื่อวันศุกร์ที่แล้วในวัยเพียงแค่ 58 ปีเท่านั้น โดย มันชินี่ เผยว่าในช่วงสุดท้ายของชีวิต วิอัลลี่ มีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ และอยากที่จะช่วยตนนำ อิตาลี คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2026 ให้ได้ 

"ผมได้ไปพบกับ ลูก้า ที่ลอนดอนช่วงเดือนธันวาคม ผมรู้สึกกลัวพอสมควร เขาตื่นขึ้นมา เราคุยเรื่องตลก และก็หัวเราะกัน เรายังโทรหา (อัตติลิโอ) ลอมบาร์โด (อดีตเพื่อนร่วมทีมของทั้งสองคน)"

"เขาบอกกับผมว่า -ฉันรู้สึกผ่อนคลาย ไม่มีอะไรต้องกังวล- เป็นอีกครั้งที่เขาพยายามทำให้ผมมีความสุข ไม่ต้องกังวลใจ จานลูก้า บอกกับผมว่าเราต้องคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2026 ให้ได้ และเขาจะอยู่ที่นั่นเพื่อเรา" มันชินี่ ระบุ

ทั้งนี้ อิตาลี คว้าแชมป์เวิลด์ คัพ ครั้งล่าสุดเมื่อปี 2006 แต่หลังจากนั้นพวกเขาต้องพบกับความผิดหวังในทัวร์นาเมนต์นี้โดยตกรอบแบ่งกลุ่ม 2 ครั้งในปี 2010 และ 2014 แถมยังอาการหนักกว่าเดิมเมื่อไม่ผ่านรอบคัดเลือกในปี 2018 กับ 2022


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X