ทางการ!เดส์ชองส์ ต่อสัญญายาวคุม ฝรั่งเศส

ทางการ!เดส์ชองส์ ต่อสัญญายาวคุม ฝรั่งเศส
อยู่กันยาวๆ! ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ ต่อสัญญาคุมทีมชาติฝรั่งเศส ถึงปี 2026 เรียบร้อย หลังทำผลงานเยี่ยมนำ "เลส์ เบลอส์" เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022

สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (แอฟแอฟแอฟ) ประกาศยืนยันว่า ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ ตกลงต่อสัญญาคุมทัพ "ตราไก่" ออกไปจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2026 อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ 7 มกราคม 

เดส์ชองส์ พา ฝรั่งเศส ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ก่อนพ่าย อาร์เจนตินา ไปอย่างน่าเสียดายในการดวลจุดโทษ หลัง 120 นาทีเสมอกันสุดมันส์ 3-3

กุนซือวัย 54 ปี เข้ามาคุมทัพ "เลส์ เบลอส์" ตั้งแต่ปี 2012 โดยสามารถพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018, ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2020/21 และได้รองแชมป์ยูโร 2016 

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาตลอดว่า เดส์ชองส์ อาจจะอำลาทีมชาติฝรั่งเศส หลังหมดสัญญาหลังจบฟุตบอลโลก 2022 โดยมี ซีเนดีน ซีดาน เป็นตัวเต็งที่จะมารับงานต่อ ก่อนที่สุดท้ายจะมีการต่อสัญญาออกไปอีก 3 ปีครึ่งในที่สุด

แอฟแอฟแอฟ แถลงว่า "สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส และโนเอล เลอ กราต ประธาน มีความยินดีที่จะประกาศการต่อสัญญาของ ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ ในตำแหน่งกุนซือทีมชาติฝรั่งเศส จนถึงเดือนมิถุนายน 2026"

"ขณะที่ กีย์ สเตฟาน ผู้ช่วยของ ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์, ฟร้องค์ ราวิโอต์ โค้ชผู้รักษาประตู และ ซีริล โมน เทรนเนอร์กายภาพ ก็จะยังคงทำหน้าที่ในทีมชาติฝรั่งเศสต่อไป" สมาคมลูกหนังเมืองน้ำหอมแถลง


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X