ใจสลาย!บิเซนเต้ ลิซ่าราชู เฉ่งเจ้าของ บอร์กโดซ์ ทำทีมตกต่ำ

ใจสลาย!บิเซนเต้ ลิซ่าราชู เฉ่งเจ้าของ บอร์กโดซ์ ทำทีมตกต่ำ
บิเซนเต้ ลิซ่าราซู จวกเจ้าของ บอร์กโดซ์ ที่บริหารทีมแย่ พร้อมบอกว่ามันต้องเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงทันที

บิเซนเต้ ลิซ่าราซู ตำนานแบ็กซ้ายชาวฝรั่งเศส ตำหนิ เชราร์ด โลเปซ เจ้าของและประธาน บอร์กโดซ์ ที่บริหารทีมได้ผิดพลาดจนทำให้ทีมตกต่ำ

บอร์กโดซ์ ถือเป็นหนึ่งในทีมใหญ่ของ ฝรั่งเศส โดยเคยได้แชมป์ ลีก เอิง ถึง 6 สมัย แต่พวกเขามีปัญหาเรื่องการเงินอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมาจนล่าสุดต้องหล่นไปเล่นในลีกระดับ 3 ของฝรั่งเศส แถมยังยื่นเรื่องขอยกเลิกการเป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพด้วย

นั่นหมายความว่า บอร์กโดซ์ จะยกเลิกสัญญากับนักเตะในทีมชุดใหญ่ทุกคน รวมถึงจะปิดศูนย์ฝึกซ้อมแบบไร้กำหนด อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ยืนยันว่าจะยังผลักดันนักเตะจากอะคาเดมี่ต่อไป รวมถึงหวังว่าจะยังเล่นในลีกระดับ 3 ในฤดูกาล 2024-25 ได้

อดีตแข้งวัย 54 ปี ซึ่งเคยอยู่กับ บอร์กโดซ์ ตั้งแต่ระดับอะคาเดมี่ เผยว่า "ผมเองก็รู้สึกใจสลายเหมือนกับทุกคนที่รักสโมสรนี้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมันเป็นผลลัพธ์จากการบริหารที่ผิดพลาดทั้งด้านกีฬาและการเงินเป็นเวลาหลายปี นับตั้งแต่ที่ เชราร์ด โลเปซ เข้ามาบริหารทีมน่ะ หลายอย่างมันก็เป็นเรื่องที่คาดไม่ถึงและ เขาก็ทำทีมแบบดื้อรั้นสุดขีด"

""ทีมต้องตกชั้นจาก ลีก เอิง ไปอยู่ ลีก เดอซ์ จากเหตุผลด้านกีฬา แล้วจากนั้นก็ร่วงจาก ลีก เดอซ์ ไปอยู่ระดับ N1 (ลีกระดับ 3) ด้วยเหตุผลจากการที่โดนเข้าควบคุมกิจการและสาเหตุด้านการเงิน แถมผมยังอ่านเจอว่า เชราร์ด โลเปซ ตั้งใจที่จะยังเป็นประธานกับเจ้าของทีมต่ออีกเนี่ยนะ ? เอาจริงดิ ?"

"อันดับแรกนั้นชายคนนี้ต้องหายไปจาก บอร์กโดซ์ รวมถึงต้องหายไปจากย่านตะวันตกเฉียงใต้ของเราเลย หลังจากนั้นเราก็อาจจะเริ่มโปรเจ็กต์การบูรณะที่มีความยั่งยืนได้ แน่นอนว่ามันต้องใช้เวลาบ้าง เพราะเราจะต้องเริ่มจากศูนย์ และรักษาแผลของเรา ยังไงก็ตาม ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้จะกลับมาอยู่ในจุดสูงสุดของวงการฟุตบอลฝรั่งเศสได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X