ผลบอล: คีลิยัน เอ็มบัปเป้ เล่นสั่งลา! เปแอสเช ทุบ ลียง คว้าแชมป์ เฟร้นช์ คัพ

ผลบอล: คีลิยัน เอ็มบัปเป้ เล่นสั่งลา! เปแอสเช ทุบ ลียง คว้าแชมป์ เฟร้นช์ คัพ
ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ผงาดคว้าแชมป์ เฟร้นช์ คัพ ได้เป็นสมัยที่ 15 หลังไล่บดเอาชนะ โอลิมปิก ลียง 2-1 พร้อมกับการสั่งลาแมตช์สุดท้ายของ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ หลังอยู่กับ เปแอสเช มานาน 7 ปี

การแข่งขันฟุตบอลรายการ เฟร้นช์ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ เมื่อวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการพบกันระหว่างสองทีมยักษ์จากลีก เอิง โอลิมปิก ลียง พบกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 

โดยในรอบตัดเชือกที่ผ่านมา ลียง แชมป์ 5 สมัย เอาชนะ วาล็องเซียน มาได้ 3-0 เข้ามาชิงดำกับ เปแอสเช แชมป์สูงสุด 14 สมัยที่ในรอบรองฯ เบียดเอาชนะ แรนส์ มาหวุดหวิด 1-0 แถมเกมนี้ไฮไลต์เป็นนัดสุดท้ายของ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ที่เล่นให้ เปแอสเช หลังอยู่มานาน 7 ปี

เปิดฉากครึ่งแรก เปแอสเช โหมบุกชนิดพับสนามใส่ ลียง และนาทีที่ 23 ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ นูโน่ เมนเดส ครอสบอลมาเสาสองให้ อุสมาน เดมเบเล่ สอดมาโขกเข้าไปไม่เหลือ

จากนั้นนาที 34 เปแอสเช หนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ เดมเบเล่ ตามไปเก็บบอลก่อนจะตักมาเสาไกลให้ ฟาเบียน รุยซ์ โขกไปชนเสาก่อนมาเข้าทางซ้ำระยะเผาขนเข้าไป 

จบครึ่งแรก เปแอสเช ขึ้นนำ ลียง 2-0 โดยสถิติช่วง 45 นาทีแรกลูกทีมของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ ครองบอลได้เหนือกว่าถึง 67 เปอร์เซนต์ แถมโอกาสยิงเพียบ 16 ครั้ง เข้ากรอบ 8 ขณะที่ ลียง เป็นรองทุกอย่าง มีโอกาสส่องแค่สองหนแถมไม่เข้ากรอบ

ครึ่งหลัง ลียง ยกระดับเกมของตัวเองขึ้นมาสู้ได้ดี และแล้ว นาที 55 ทัพโอแอลมาได้ประตูไล่มา 1-2 จากจังหวะที่เตะมุม รายาน แชร์กี เปิดมาเสาแรกให้ เจ๊ค โอไบรอัน เซ็นเตอร์แบ็กทีมชาติไอร์แลนด์ เทกตัวโขกเบียดเสาเข้าไป 

แต่ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มเติม จบเกม เปแอสเช เบียดเอาชนะ ลียง 2-1 ทำให้ปารีสครองแชมป์ เฟร้นช์ คัพ เป็นสมัยที่ 15 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นทั้งสองทีม

ลียง (4-3-3) : ลูกัส แพร์รี่ - คลินตัน มาต้า, เจ๊ค โอไบรอัน, ดูเย่ ชาเลต้า-ชาร์, นิโกลัส ตายาฟิโก้ - มักซ็องซ์ กั๊กเกอเร่ต์, เนมานย่า มาติช, โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ - รายาน แชร์กี, อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์, ซาอิด เบนราห์ม่า

เปแอสเช (4-3-3) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า - อัชราฟ ฮาคิมี่, มาร์กินโญส, ลูกัส เบรัลโด้, นูโน่ เมนเดส - วาร์เรน ซาอีร์-เอเมรี่, วิตินญ่า, ฟาเบียน รุยซ์ - อุสมาน เดมเบเล่, คีลิยัน เอ็มบัปเป้, แบรดลีย์ บาร์โคล่า





ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X