ย้ายแทน คิลิยัน เอ็มบัปเป้!เนย์มาร์ โอเคโยกค้าแข้ง อัล ฮิลาล

ย้ายแทน คิลิยัน เอ็มบัปเป้!เนย์มาร์ โอเคโยกค้าแข้ง อัล ฮิลาล
อัล ฮิลาล สโมสรในลีก ซาอุดิ อาระเบีย จ่อได้ตัวหัวหอกจากทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แล้วแม้ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ จะบอกปัดข้อเสนอ แต่สื่อยักษ์เมืองน้ำหอมระบุว่า เนย์มาร์ ตอบตกลงย้ายไปขุดทองแทน

เล กิ๊ป สื่อฝรั่งเศส รายงานเมื่อ  13 ส.ค.ว่า เนย์มาร์ ซึ่งไม่อยู่ในแผนของสโมสรในซีซั่นหน้า และโดนลือกับ บาร์เซโลน่า อดีตต้นสังกัดใน ลา ลีกา พร้อมย้ายไปร่วมทีม อัล ฮิลาล แล้วภายใตัสัญญาสองปีหลังได้รับข้อเสนอเป็นค่าแรงรวมทั้งสิ้น 160 ล้านยูโร (ราว 6,233 ล้านบาท)

สื่อเจ้าดังกล่าวเผยว่าแชมป์ ลีกเอิง ตัดสินใจโละสตาร์ทีมชาติ บราซิล ออกจากทีมในซัมเมอร์นี้เพื่อป้องกันไม่ให้สโมสรใช้จ่ายเงินจนผิดกฏ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ เนื่องจากพวกเขาต้องแบกรับการจ่ายค่าจ้างให้กับนักเตะหลายรายเป็นเงินก้อนโต

ก่อนหน้านี้ อัล ฮิลาล เคยติดต่อขอซื้อ เอ็มบัปเป้ มาแล้วโดย เปแอสเช ประกาศขายเขาด้วย แต่นักเตะไม่คิดย้ายกระทั่งกลายมาเป็น เนย์มาร์ ที่ตกเป็นข่าวจ่อเซ็นสัญญากับสโมสรในตะวันออกกลางโดยกองหน้าวัย 31 ปีจะมีค่าตัวในการย้ายสังกัดครั้งนี้ 90 ล้านยูโร (ราว 3,506 ล้านบาท)

นอกจากนี้ รายงานข่าวล่าสุดเผยว่า เอ็มบัปเป้ พร้อมต่อสัญญากับสโมสรอีกปีด้วยเพื่อป้องกันการย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด แบบฟรีๆในซัมเมอร์หน้าหลังจากเขาเจรจาสะสางปัญหาความบาดหมางกับต้นสังกัดได้อย่างลงตัวแล้ว และจะกลับมาซ้อมพร้อมทั้งลงเล่นเกมต่อไปให้กับแชมป์ลีกฝรั่งเศส

สำหรับ เนยมาร์ ย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาร่วมทีม เปแอสเช ในปี 2017 โดยมีค่าตัวสูงสุดเป็นสถิติโลก 198 ล้านปอนด์ (ราว 8,910 ล้านบาท)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X