ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง โอดล้มเหลวกับ เชลซี เพราะ โธมัส ทูเคิ่ล โดนเด้ง

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง โอดล้มเหลวกับ เชลซี เพราะ โธมัส ทูเคิ่ล โดนเด้ง
ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ระบุ การที่ โธมัส ทูเคิ่ล โดนปลดจากการคุม เชลซี มีส่วนทำให้ตนล้มเหลวกับการเล่นที่นั่น แถมบอกว่ามันยังมีปัญหาบางอย่างที่จริงๆ แล้วไม่ใช่ความผิดของตนสักนิดด้วย

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง กองหน้า โอลิมปิก มาร์กเซย กล่าวว่าสาเหตุหลักที่ทำให้ตนไม่ประสบความสำเร็จกับ เชลซี มันเป็นเพราะ โธมัส ทูเคิ่ล โดนปลดจากการเป็นกุนซือของที่นั่น

ก่อนหน้าที่จะซบ "สิงห์บลูส์" ดาวเตะชาวกาบองทำผลงานได้สุดยอดกับ บาร์เซโลน่า ด้วยการทำไป 13 ประตูจากกการลงเล่น 23 นัดของทุกรายการของฤดูกาล 2021-22 ทั้งที่เขาเพิ่งย้ายไปเล่นกับที่นั่นในช่วงครึ่งหลังของซีซั่น แต่กับ เชลซี เขาทำได้เพียง 3 ลูกจากการลงเล่นในทุกรายการ 21 เกม จนส่งผลให้ในช่วงซัมเมอร์นี้เขาเลือกย้ายไปอยู่กับ มาร์กเซย

หลังโดนถามว่าอะไรทำให้ฟอร์มของเขาระหว่างกับ บาร์เซโลน่า และ เชลซี แตกต่างกันอย่างมากแล้วนั้น โอบาเมย็อง ก็ตอบว่า "ง่ายมาก ตอนที่ผมย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า มันมีแนวทางในแบบหนึ่ง แถมผมก็ได้รับการต้อนรับจากทั้งสตาฟฟ์และเพื่อนร่วมทีมที่ดีด้วย"

"ส่วนตอนที่ผมไปอยู่กับ เชลซี บริบทมันต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง เพราะสาเหตุหลักที่ทำให้ผมได้ย้ายไปอยู่กับ เชลซี มันเป็นเพราะ โธมัส ทูเคิ่ล แต่ในอีกราว 1 สัปดาห์หลังจากนั้นเขากลับโดนไล่ออก ดังนั้นบริบทมันเลยไม่เหมือนกันสักนิด"

"มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับผมเลย และเรื่องนั้นถือว่ามีผลอย่างมาก นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาผมก็แทบไม่ได้เล่นอีกเลย แถมหลังจากนั้นมันยังมีปัญหาหลายอย่างที่ไม่ใช่ความผิดของผมด้วย"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X