ฟ้าสะท้านดินสะเทือน! 5 เหตุการณ์อุบัติหาก คิลิยัน เอ็มบัปเป้ เซ็น อัล ฮิลาล

ฟ้าสะท้านดินสะเทือน! 5 เหตุการณ์อุบัติหาก คิลิยัน เอ็มบัปเป้ เซ็น อัล ฮิลาล
ถือเป็นสัปดาห์ที่ครึกโครมอย่างแท้จริงสำหรับตลาดนักเตะในซัมเมอร์นี้เมื่อ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมเงินถังของลีกฝรั่งเศสประกาศขาย คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ให้กับ อัล ฮิลาล สโมสรจาก ซาอุดิ อาระเบีย

หลังจากสตาร์วัย 24 ปีประกาศไม่ขยายสัญญาเพิ่ม และถูกขับออกจากทีมชุดบินไปทัวร์ปรีซีซั่นที่ ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ อนาคตการค้าแข้งของศูนย์หน้าเลือดน้ำหอมก็น่าสนใจขึ้นมาทันควัน

กระทั่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา อัล ฮิลาล ประกาศขอคว้าตัว เอ็มบัปเป้ โดยยินดีจ่ายให้ เปแอสเช 300 ล้านยูโร และประเคนค่าแรงให้กับยอดดาวยิงสูงถึงปีละ 700 ล้านยูโร

ฉะนั้นแล้ว หากสุดท้าย เอ็มบัปเป้ ตัดสินใจย้ายไปขุดทองในตะวันออกกลางด้วยอีกราย หลายสิ่งหลายอย่างจะกระทบชิ่งกันไปหมด

และนี่คือ 5 เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นหาก เอ็มบัปเป้ ย้ายไปล่าตาข่ายให้กับ อัล ฮิลาล ในซีซั่นหน้า

1. แมนฯ ยูไนเต็ด มีแววเดือดร้อน

อย่างที่รู้กันว่า เอริค เทน ฮาก มีแผนคว้ากองหน้าคนใหม่มาร่วมทีมในซีซั่นนี้ 

ถึงขณะนี้ เป้าหมายของ ผีแดง ได้แก่ ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าทีม อตาลันต้า ขณะที่ แฮร์รี่ เคน ซึ่งถูกเผยว่าหวังอำลา สเปอร์ส ย้ายไปร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค ได้รับความสนใจจากกุนซือดัตช์เช่นกัน

กระนั้นก็ดี หาก เปแอสเช โละ เอ็มบัปเป้ ออกจากทีมก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าพวกเขาจะนำค่าตัวนักเตะไปซื้อหาศูนย์หน้าคนใหม่มาเสียบแทนสตาร์เฟรนช์แมน

และจากที่สื่อระบุ แชมป์ ลีกเอิง ชายตามองกองหน้าเอาไว้หลายรายซึ่งก็รวมไปถึง เคน และ ฮอยลุนด์ ด้วย

ฉะนั้นแล้ว หาก เปแอสเช สนใจหัวหอกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เล็งเอาไว้ มันก็น่าหนักใจแทน เทน ฮาก ไม่น้อยหากจะพิจารณาอำนาจเงินของทีมจากลีกเมืองน้ำหอมที่พร้อมจ่ายหนักกว่าทีมจากเมืองผู้ดีอย่างแน่นอน

2.  คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตกบัลลังก์

หากไม่มี โรนัลโด้ สักคน ป่านนี้โปรลีกของ ซาอุดิ อาระเบีย อาจไม่บูมเหมือนนาทีนี้ก็เป็นได้

แต่หลังจากอดีตกองหน้าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด สร้างความช็อกโลกลดเกรดลงไปเล่นในตะวันออกกลางพร้อมทั้งได้ค่าแรงอย่างมหาศาล ในที่สุดเขาก็เปรียบเหมือนใบเบิกทางให้ดาวดังทั้งหลายแห่กันมาโกยความมั่งคั่งในลีกเศรษฐีน้ำมันกันให้สลอน

แต่ก็นั่นแหละ นาทีนี้ ซีอาร์เซเว่น เปรียบได้กับไม้ใกล้ฝั่งหลังจากซีซั่นก่อนเขาไม่อาจพา อัล นาสเซอร์ ประสบความสำเร็จได้ และในเมื่อมี เอ็มบัปเป้ ย้ายมาหากินใน ซาอุดิ อาระเบีย มันก็เป็นธรรมดาที่ไฮไลต์จะหันไปจับจ้องกองหน้าวัย 24 ปีแทนหัวหอกวัยดึก

เท่านั้นไม่พอ จะเห็นได้ว่าสตาร์ทีมชาติ โปรตุเกส ได้ค่าแรงอย่างบ้าคลั่งอยู่แล้ว แต่มันเทียบไม่ได้เลยกับที่ อัล ฮิลาล ทุ่มจ่ายให้กับ เอ็มบัปเป้ ซึ่งทำให้ โรนัลโด้ จนลงทันตาเห็น

ด้วยเหตุนี้ จึงสามารถบอกได้เลยว่า โรนัลโด้ จะตกบัลลังก์เนื่องจากความสำคัญทั้งหมดของโปรลีกจะหันไปตกอยู่กับดาวยิงทีมชาติ ฝรั่งเศส แทน

3. นิวคาสเซิ่ล ยืมตัว เอ็มบัปเป้

ก่อนหน้านี้เคยมีกระแสข่าว สาลิกาดง มีสิทธิ์เลือกคว้าตัวดาวดังที่ค้าแข้งในโปรลีกมาร่วมทีมได้ภายใต้สัญญายืมตัวเนื่องจากทีมอีสานของเมืองผู้ดีมีเจ้าของเป็นกลุ่มทุนจาก ซาอุดิ อาระเบีย เช่นกัน

ด้วยเหตุนี้ หาก เอ็มบัปเป้ เซ็นสัญญากับ อัล ฮิลาล และนึกเบื่อลีกตะวันออกกลางขึ้นมา เขาก็อาจย้ายไปเล่นให้ เดอะ แม็กพายส์ ครึ่งซีซั่นได้ในช่วงเปิดตลาดเดือนม.ค.

และที่สำคัญ ซีซั่นหน้าทีมของ เอ็ดดี้ ฮาว จะได้ฟาดแข้งถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วย เขาจึงต้องการให้ทีมมีเขี้ยวเล็บเพิ่มขึ้นต่อการทำศึกใหญ่ที่สโมสรไม่มีประสบการณ์ในด้านนี้มาหลายปีแล้ว

พร้อมกันนี้ เอ็มบัปเป้ ก็จะได้ย้ายมาลิ้มลองความท้าทายใน พรีเมียร์ลีก ด้วยหลังเจ้าตัวตกเป็นข่าวกับหลายทีมของลีกเมืองผู้ดีไม่ว่าจะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด , เชลซี และ ลิเวอร์พูล

4.  เปแอสเช วืดแชมป์หูใหญ่ต่อไป

มันน่าจะเป็นอย่างนั้นเพราะในเมื่อมีทั้ง ลิโอเนล เมสซี่ , เนย์มาร์ และ เอ็มบัปเป้ เป็นสามพระกาฬในแดนหน้า เปแอสเช ยังคงตกม้าตายไม่เลิกในการไล่ล่าโทรฟี่บิ๊กเอียร์

จึงไม่แปลกอะไรหากทีมเงินถังของลีกเมืองน้ำหอมจะต้องกินแห้วต่อไปหลังจากดาวยิงทีมชาติ อาร์เจนติน่า ย้ายไปหากินใน เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ แล้ว และ เนย์มาร์ คนเดียวคงไม่อาจช่วยอะไรทีมได้มากนักหาก เปแอสเช มีอันต้องปราศจาก เอ็มบัปเป้ ไปด้วยอีกราย

5. เรอัล มาดริด รอคว้า เอ็มบัปเป้ ฟรี

ว่ากันว่า อัล ฮิลาล อาจยอมทำตามความต้องการของ เอ็มบัปเป้ ด้วยการเซ็นสัญญากับเขาแค่ปีเดียวเท่านั้น หรือไมก็หลายปี แต่มีเงื่อนไขย้ายออกจากสโมสรได้แบบไม่มีค่าตัวหลังพ้นปีแรก

มันเป็นเพราะว่าดาวยิงเจ้าของนิคเนม "นินจาเต่า" มีแผนย้ายไปค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด แบบไม่มีค่าตัวในซีซั่นหน้าทันทีที่หมดสัญญากับ เปแอสเช นั่นเอง

หากแต่ในเมื่อทีมจาก ซาอุดิ อาระเบีย ปราดเข้ามายื่นข้อเสนอขอคว้าตัวเขาไปเสริมทัพ อดีตหัวหอก โมนาโก คงหวังย้ายไปเล่นในโปรลีกระยะสั้นก่อนกลับสู่ยุโรปไปสวมยูนิฟอร์ม ราชันชุดขาว อย่างที่ตั้งใจไว้


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X