อยู่หรือย้ายก็รวยเละ!สื่อยัน คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ฟ้อง เปแอสเช ได้

อยู่หรือย้ายก็รวยเละ!สื่อยัน คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ฟ้อง เปแอสเช ได้
เล กิ๊ป สื่อเมืองน้าหอมเผย คิลิยัน เอ็มบัปเป้ มีสิทธิ์ฟ้อง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้หากถูกจับดองเพื่อบีบให้ย้ายขณะที่นักเตะยังเหลือสัญญาอีกปี

เอ็มบัปเป้ ถูก เปแอสเช ประกาศขายเพื่อป้องกันไม่ให้เขาย้ายออกไปแบบฟรีๆในซัมเมอร์หน้าเนื่องจากหมดสัญญาหลังสตาร์ทีมชาติ ฝรั่งเศส ยืนยันชัดเจนว่าไม่ขอลงน้ำหมึกเพิ่ม

ขณะเดียวกัน เจ้าตัวระบุว่าจะเล่นให้กับต้นสังกัดต่อในซีซั่นหน้าตามที่มีสัญญาเหลืออยู่ด้วยโดยจะยังไม่ย้ายไปไหน กระทั่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา รายงานข่าวแจ้งว่า เปแอสเช ยอมรับข้อเสนอที่เป็นสถิติโลก 260 ล้านปอนด์ (ราว 11,624 ล้านบาท)  ขายกองหน้าเฟรนช์แมนให้กับ อัล ฮิลาล ทีมลูกหนังของลีก ซาอุดิ อาระเบีย แล้วโดย เอ็มบัปเป้ จะได้ค่าแรงอย่างงามปีละ 700 ล้านยูโร (ราว 26,992 ล้านบาท) หรือตกเป็นเงินวันละ 1.9 ล้านยูโร (ราว 73 ล้านบาท)

เท่านั้นไม่พอ มีการกล่าวอ้างว่าแชมป์โปรลีก 18 สมัยยินดีเซ็นสัญญากับ เอ็มบัปเป้ แค่ปีเดียวด้วยเพื่อปล่อยให้เขาเป็นอิสระย้ายไปค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด แบบไม่มีค่าตัวในซัมเมอร์หน้าตามที่เจ้าตัวปรารถนา

ด้าน สกาย สปอร์ตส์ รายงานเมื่อ 25 ก.ค. ว่าหาก เอ็มบัปเป้ ยังอยู่ในสังกัดของแชมป์ ลีกเอิง ในซีซั่นหน้าตั้งแต่วันอังคารที่ 1 ส.ค. เป็นต้นไป เขาก็จะได้รับเงินเข้ากระเป๋า 60 ล้านยูโร (ราว 2,313 ล้านบาท) ตามสัญญาที่ตกลงกันเอาไว้ในลักษณะของโบนัสความภักดี แต่จะเป็นการจ่ายเงินแบบแบ่งเป็นงวดๆไม่ใช่เงินก้อนเดียว

สุดท้ายแล้ว ต่อกระแสข่าวที่ เปแอสเช ถูกกล่าวอ้างว่าจับดอง เอ็มบัปเป้ ไม่ให้ลงสนามตลอดทั้งซีซั่นหน้าหากเขาไม่ย้ายออกไปเพื่อให้ทีมได้รับค่าตัวนั้น เล กิ๊ป ยืนยันว่านักเตะสามารถฟ้องร้องต้นสังกัดได้เนื่องจากการกระทำของทีมเงินถังแห่งลีกฝรั่งเศสเข้าข่ายละเมิดสัญญาในเมื่อนักเตะยังมีสัญญาผูกมัดอยู่กับทีม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X