ไม่ปล่อยย้ายฟรี! ปธ. เปแอสเช กร้าว คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ต้องต่อสัญญาใหม่

ไม่ปล่อยย้ายฟรี! ปธ. เปแอสเช กร้าว คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ต้องต่อสัญญาใหม่
นาสเซอร์ อัล เคไลฟี่ ประธานทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ประกาศกร้าว คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีมชาติ ฝรั่งเศส จะต้องต่อสัญญาใหม่กับสโมสรสถานเดียวเนื่องจากแชมป์ ลีกเอิง ไม่มีทางปล่อยให้สตาร์ดังย้ายออกไปแบบฟรีๆเด็ดขาด

อัล เคไลฟี่ ประกาศเจตนารมณ์ดังกล่าวออกมาเมื่อ  5 ก.ค. ในการแถลงข่าวเปิดตัว หลุยส์ เอ็นรีเก้ กุนซือคนใหม่โดยเมื่อไม่นานมานี้กองหน้าวัย 24 ปีลั่นวาจาว่าจะไม่ต่อสัญญาเพิ่มจากที่จะหมดลงในซัมเมอร์หน้าซึ่งจะทำให้เขาอำลาสังเวียนแข้ง ปาร์ค เดส์ แพรงซ์ ได้แบบไม่มีค่าตัว

กระนั้นก็ดี เอ็มบัปเป้ ยืนยันตามมาว่าจะไม่ย้ายทีมในซัมเมอร์นี้แม้จะถูกลือกับ เรอัล มาดริด เนื่องจากยังเหลือสัญญากับ เปแอสเช อีกปี และไม่ได้คิดย้ายในตอนนี้แม้จะไม่ขอต่อสัญญาก็ตามจึงทำให้เชื่อกันว่าดาวซัลโวสูงสุดของ ลีกเอิง ห้าปีซ้อนหวังรอย้ายไปร่วมทีม ราชันชุดขาว แบบฟรีๆ

ต่อกรณีดังกล่าว อัล เคไลฟี่ ป่าวประกาศว่า เอ็มบัปเป้ จะต้องต่อสัญญาเนื่องจากสโมสรไม่คิดปล่อยเขาออกไปแบบไร้ค่าตัวหลังลงทุนจ่ายให้ โมนาโก สูงถึง 180 ล้านยูโร (ราว 6,899 ล้านบาท) ดึงเขามาเสริมทัพในปี 2017

"จุดยืนของผมชัดเจน ผมไม่อยากพูดซ้ำทุกครั้ง หาก คิลิยัน ต้องการอยู่ต่อ เราก็ต้องการให้เขาอยู่ต่อ แต่เขาจำเป็นต้องต่อสัญญาใหม่" บิ๊กทีมเงินถังของลีกเมืองน้ำหอมเอ่ย

"เราไม่ต้องการเสียนักเตะที่ดีที่สุดในโลกแบบฟรีๆ เราไม่อาจปล่อยให้เป็นอย่างนั้นได้ นี่คือสโมสรฝรั่งเศส"

"เขบอกว่าเขาไม่เคยอยากย้ายแบบฟรีๆ หากเขาเปลี่ยนใจในวันนี้ มันก็ไม่ใช่ความผิดของผม เราไม่อยากเสียนักเตะที่ดีที่สุดในโลกแบบฟรีๆ มันชัดเจน"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X